Soạn bài Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống siêu ngắn


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Đề bài

(trang 122 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Trong hai văn bản Cô TôHang Én, các tác giả đã viết về những trải nghiệm của mình, miêu tả khung cảnh thiên nhiên, sinh hoạt và những con người họ đã gặp gỡ. Cuộc sống thật là phong phú. Xung quanh ta, biết bao nhiêu sự việc đang diễn ra trong những khung cảnh khác nhau. Em hãy quan sát và miêu tả một cảnh sinh hoạt mà mình đã chứng kiến hoặc tham gia và chia sẻ với người đọc. 

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em thử chọn một cảnh sinh hoạt nào đó (chào cờ, sinh hoạt lớp, sum họp gia đình…) và làm một bài văn miêu tả.

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

      Thật khó để có thể nói hết được ý nghĩa của mái ấm gia đình, sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương là điều mà hiếm có ngôn từ nào diễn tả được.

      Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em là một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông đủ sum vầy.

       Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em và chị gái của em, sau khi tan làm, tan học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị quét sân, còn em phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn là bữa thịnh soạn nhất trong ngày đối với gia đình em, mẹ nấu những món ngon ai cũng thích. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ ở giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng và vui vẻ. Sau khi ăn và dọn dẹp bát đĩa xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời bố mẹ, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em và chị ngày hôm nay đi học như thế nào, dù có điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công việc của bố mẹ tuy rất mệt và căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại là những người tươi vui nhất, không hề than vãn dù nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm cười động viên.

       Em nhận ra dù chỉ là khoảnh khắc gia đình sinh hoạt ngắn ngủi buổi tối nhưng đó chính là thứ keo tốt nhất gắn kết tình cảm gia đình.


Bình chọn:
4.6 trên 60 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.