Soạn bài Củng cố, mở rộng Bài 3 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống siêu ngắn


Soạn bài Củng cố, mở rộng Bài 3 siêu ngắn SGK ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống với đầy đủ lời giải tất cả các câu hỏi và bài tập

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Video hướng dẫn giải

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (trang 83 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Nhớ lại hai văn bản đã học.

Lời giải chi tiết:

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Câu 2 (trang 83 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Chọn một truyện em đã được nghe hoặc đã đọc.

Lời giải chi tiết:

Chọn văn bản: Cô bé lọ lem

a. Người kể chuyện: theo ngôi thứ ba.

b. Tóm tắt cốt truyện: Ngày xưa, ở vương quốc nọ có một cô gái xinh đẹp tên là Ella. Cha cô mất sớm, cô phải ở cùng bà mẹ kế độc ác cùng hai người chị cùng cha khác mẹ. Một hôm Hoàng tử mở vũ hội cho phép các thiếu nữ của vương quốc tham gia, bà mẹ kế biết chuyện nên nhất quyết không cho Lọ Lem đi. Lọ lem rất buồn và bật khóc. Thật may có bà tiên tốt bụng đã biến cô thành một thiếu nữ xinh đẹp với quần áo sang trọng, đi đôi giày thủy tinh. Sự xuất hiện của cô gây ấn tượng mạnh với chàng Hoàng Tử. Chàng không để mắt tới bất cứ ai ngoài Lọ Lem, hai người bên nhau quên cả thời gian, cho tới lúc chuông điểm 12h vang lên, Lọ Lem vội bỏ về mà đánh rơi mất một chiếc giày. Phải xa Lọ Lem, Hoàng tử rất buồn và sai người hầu đi khắp đất nước tìm xem cô gái nào đi vừa chiếc giày đó sẽ lấy làm vợ. Câu chuyện có một kết thúc đẹp khi người ta đã tìm ra Lọ Lem, và nàng được hoàng tử đón về cung, hai người sống hạnh phúc mãi về sau.

c. Nàng Lọ Lem trong truyện là một cô gái xinh đẹp, dịu hiền và nết na. Nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt trái xoan, đôi mắt đen láy, sáng long lanh. Hàng lông mày lá liễu dài và cong càng làm tăng vẻ tự nhiên của đôi mắt quyến rũ ấy. Chiếc mũi dọc dừa cao tô điểm thêm cho vẻ đẹp của khuôn mặt nàng. Đôi môi mềm, đầy đặn, bóng như vừa được bôi một lớp son mỏng. Hàm răng trắng, đều đặn cứ lấp ló giữa hai vành môi, ẩn giấu một vẻ đẹp nền nã. Mái tóc đen, óng mượt xõa ngang vai. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 19 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.