Giải vở bài tập tiếng việt lớp 4 tập 1, tập 2 Tuần 28 - Ôn tập giữa học kì 2

Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 2 trang 59, 60


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Tìm và viết vào chỗ trống một vài câu theo yêu cầu

a) Kể về các hoạt động vui chơi của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học ở trường

(Câu kể Ai làm gì ?)

b) Tả các bạn trong lớp em (tính tình, dáng vẻ,...)

(Câu kể Ai thế nào)

c) Giới thiệu từng bạn trong tổ của em với chị phụ trách mới của liên đội

(Câu kể Ai là gì?)

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a. Tập trung miêu tả hoạt động của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học: đá cầu, nhảy dây, đọc sách, trò chuyện,...

b. Quan sát các bạn trong lớp và lựa chọn những chi tiết tiêu biểu để miêu tả đặc điểm tính cách, ngoại hình của các bạn.

c. Giới thiệu những đặc điểm tiêu biểu về hình dáng, tính cách hoặc sở trường của các bạn trong tổ.

Lời giải chi tiết

a) Đến giờ ra chơi, chúng em ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. Các bạn nam đá cầu, bắn bi. Các bạn nữ nhảy dây, chơi banh đũa, em cùng các bạn của mình chơi ô ăn quan.

b) Lớp em mỗi bạn một vẻ, Thắng mập nhất lớp nên cả lớp gọi là Thắng mập, Hương vừa cao vừa gầy nên được gọi là Hương còi. Nam nóng nảy lại bộc trực nên các bạn gọi Nam tàu hỏa.

c) Em xin giới thiệu với chị các thành viên của tổ em. Đây là bạn Sinh. Bạn ấy là một cây toán cừ khôi đấy ạ ! Còn đây là Phúc, bạn ấy là học sinh giỏi môn Văn. Bạn Dũng là ca sĩ của lớp. Còn em là tổ trưởng tổ 2, em tên là Diễm.


Bình chọn:
4.7 trên 329 phiếu
  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 3 trang 60

    Giải bài tập bài Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 3 trang 60 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Bài tập: Viết tên và nội dung chính các bài tập đọc thuộc chủ điểm vẻ đẹp muôn màu.

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 4 trang 61, 62

    Giải câu 1, 2 bài Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 4 trang 61, 62 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Câu 1: Viết vào bảng dưới đây các từ ngữ đã học trong tiết Mở rộng vốn từ theo chủ điểm; một thành ngữ hoặc tục ngữ đã học trong mỗi chủ điểm

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 5 trang 63

    Giải bài tập bài Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 5 trang 63 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Bài tập: Tóm tắt vào bảng sau nội dung các bài tập đọc là truyện kể đã học trong chủ điểm Nhũng người quả cảm :

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 6 trang 64, 65

    Giải câu 1, 2, 3 bài Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 6 trang 64, 65 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Câu 1: Phân biệt ba kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng kiểu câu), rồi ghi vào chỗ trống trong bảng :

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 7 trang 65, 66

    Giải bài tập bài Ôn tập giữa học kì 2 - Tuần 28 - Tiết 7 trang 65, 66 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Bài tập: Dựa theo nội dung bài Chiếc lá (Tiếng Việt 4, tập hai, trang 98 - 99), ghi dấu X vào □ trước ý trả lời đúng :

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.