Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 chân trời sáng tạo bản 1 Chủ đề 3. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn..

Nhiệm vụ 3. Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô trang 28 SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo Bản 1


Thảo luận những việc làm có thể nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ với thầy, cô giáo trong các trường hợp dưới đây

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 28 SGK HĐTN 12 Chân trời sáng tạo Bản 1

Thảo luận những việc làm có thể nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ với thầy, cô giáo trong các trường hợp dưới đây:

Trường hợp 1: Em rất quý cô giáo chủ nhiệm từ năm học lớp 9 và được biết cô đang thực hiện dự án "Hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn" mà em cũng quan tâm. Em mong muốn tham gia và duy trì những hoạt động cùng cô.

Trường hợp 2. Em đang tìm hiểu và rất quan tâm đến ngành Quan hệ quốc tế. Thầy chủ nhiệm giới thiệu em đến xin tham vấn một thầy giáo đang giảng dạy ngành này trong trường đại học.

Phương pháp giải:

HS đóng vai nhân vật, vận dụng những kinh nghiệm phát triển mối quan hệ với thầy cô đã được trình bày ở bài tập trước để trả lời.

Lời giải chi tiết:

Trường hợp 1:

Em sẽ liên hệ với cô giáo để biết thêm chi tiết về dự án và cách tham gia vào dự án "Hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn" mà cô giáo đang thực hiện. Em có thể đề xuất ý kiến, đóng góp ý tưởng, và hoạt động tích cực trong các hoạt động của dự án.

Trường hợp 2:

Em sẽ hỏi thầy giáo chủ nhiệm về thông tin và hướng dẫn để xin tham vấn thầy giáo đang giảng dạy ngành Quan hệ quốc tế. Và em cũng chuẩn bị kỹ lưỡng trước cuộc tham vấn bằng cách tìm hiểu sâu hơn về ngành Quan hệ quốc tế và những câu hỏi cụ thể cần được đặt ra. Sau cuộc tham vấn, em sẽ gửi lời cảm ơn tới hai thầy giáo về cơ hội được tham gia và học hỏi từ cuộc gặp.

CH 2

Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện được những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.

Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện được những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.

Phương pháp giải:

HS liên hệ bản thân để thực hiện bài tập này. HS chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện được những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.

Lời giải chi tiết:

Em cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể thực hiện được những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô . Đó sẽ là nguồn động viên lớn giúp em tự tin hơn và phấn đấu trong học tập và phát triển bản thân.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD