Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức>
được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông.
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 5 tất cả các môn - Kết nối tri thức
Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh
CH tr 73
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 73 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức.
Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Phương pháp giải:
HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Đáp án D
CH tr 75
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức.
Giả sử hai biến lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật.
a. Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
b. Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
Phương pháp giải:
HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
a. Ghép: 1 - d, 2 - c, 3 - a, 4 - b
b. Biểu thức 1 trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật
CH tr 77 LT
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 77 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức.
Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
a. a x b b. (a x h) : 2 c. r x (r x 3,14) d. [(a + b) x h] : 2
CH tr 77 CH
Trả lời câu hỏi trang 77 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức.
Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là
Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 7.
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Đáp án B
CH tr 77 VD
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 77 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức.
Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím.
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
- Tạo khối lệnh
- Kiểm tra và chạy chương trình
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh trang 62, 63, 64 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 10. Cấu trúc tuần tự trang 52, 53, 54 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức