Giải vở bài tập Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức Chủ đề 2: Trường học - Vở bài tập tự nhiên và xã hội lớ..

Bài 9 giữ vệ sinh trường học trang 24, 25 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức


Hãy đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ trường học luôn sạch đẹp. Hãy viết vào chỗ (…) dưới đây những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau. Nếu gặp tình huống sau, em sẽ xử lí như thế nào? Viết cách xử lí của em vào chỗ (…) dưới đây. Vẽ một bức tranh thể hiện việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp và sáng tác một khẩu hiệu để tuyên truyền tới các bạn học sinh khác.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hãy đánh dấu x vào □ dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ trường học luôn sạch đẹp.


Phương pháp giải:

Em quan sát kĩ các hình ảnh để biết các bạn nhỏ trong hình đang làm gì và việc làm ấy có góp phần giữ gìn trường học luôn sạch đẹp không?

- Hình 1: Các bạn nhỏ cùng chăm sóc cây xanh

- Hình 2: Sau giờ khai giảng, ghế ngồi và rác không được thu dọn

- Hình 3: Hai bạn nhỏ đang vẽ bậy lên tường

- Hình 4: Các bạn nhỏ cùng nhau dọn dẹp, lau chùi phòng học

- Hình 5: Thầy cô và các bạn học sinh cùng thu dọn ghế, quét dọn sân trường sau lễ khai giảng

- Hình 6: Bạn nhỏ đang ngồi học trong phòng.

Lời giải chi tiết:

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Hãy viết vào chỗ (…) dưới đây những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp.


Phương pháp giải:

Em liên hệ bản thân và hoàn thiện bài tập.

Lời giải chi tiết:

Những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp:

- Chăm sóc vườn hoa trước cửa lớp

- Không bứt lá bẻ cành

- Không vứt rác bừa bãi

Câu 3

Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau:

sạch đẹp, an toàn, thoải mái, ngôi nhà thứ hai, tình yêu

Trường học là …. của em. Trường học …. giúp chúng em cảm thấy …... , …… và vui vẻ. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan trường lớp chính là cách thể hiện …. đối với trường, lớp của mình.

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn để lựa chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.

Lời giải chi tiết:

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Trường học sạch đẹp giúp chúng em cảm thấy an toàn , thoải mái và vui vẻ. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan trường lớp chính là cách thể hiện tình yêu đối với trường, lớp của mình.

Câu 4

Nếu gặp tình huống sau, em sẽ xử lí như thế nào? Viết cách xử lí của em vào chỗ (…) dưới đây.

Lan và Mai ăn quà vặt rồi vứt vỏ ngay đống rác trước cổng trường. Hùng thấy vậy đã nhắc nhở hai bạn. Tuy nhiên, Lan và Mai không những không nghe mà còn nói: “Cậu không thấy mọi người đều vứt rác ở đây à? Có phải mỗi bọn tớ đâu.”

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách xử lí phù hợp.

Lời giải chi tiết:

Nếu gặp tình huống sau, em sẽ nói với Lan và Mai rằng: các cậu không thể vì người khác làm vậy nên mình cũng làm. Chỉ cần mỗi người có ý thức thôi thì trường mình sẽ trở nên sạch đẹp.

Câu 5

Vẽ một bức tranh thể hiện việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp và sáng tác một khẩu hiệu để tuyên truyền tới các bạn học sinh khác.

Phương pháp giải:

Em tự hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

Em tham khảo một số bức tranh sau:

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Bài 10 ôn tập chủ đề trường học trang 26, 27 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Viết khoảng 3 câu vào chỗ (…) dưới đây chia sẻ cảm nhận của em khi tham gia một hoạt động mà mình yêu thích ở trường. Nối ô chữ với hình cho phù hợp. Việc đọc sách đem lại cho em lợi ích gì? Hãy viết 2 đến 3 câu vào chỗ (…) dưới đây. Đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ vệ sinh trường học. Giải thích tại sao em làm những việc đó. Vì sao cần giữ sạch trường học của mình. Giờ ra chơi, thấy một bạn đánh đu trên cành cây giữa sân trường. Nếu gặp tình huống đó, em sẽ xử lí

  • Bài 8 an toàn khi ở trường trang 22, 23 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Viết vào chỗ (…) dưới đây 5 hoạt động mà em thường tham gia ở trường. Đánh dấu x vào ô trống dưới hình thể hiện tình huống dễ gây nguy hiểm, rủi ro cho bản thân và người khác. Viết vào chỗ (…) dưới đây những hoạt động nên, không nên thực hiện để giữ an toàn mình và người khác khi ở trường. Em sẽ làm gì khi hai bạn đá bóng trong lớp học vào giờ ra chơi. Viết những điều em cam kết để thực hiện an toàn khi ở trường. Lớp học của em ở tầng 2, để phòng tránh nguy hiểm, rủi ro cho mình và các bạn khác,

  • Bài 7 ngày hội đọc sách của chúng em trang 20, 21 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Đánh dấu x vào ô trống trước ý thể hiện hoạt động diễn ra trong Ngày hội đọc sách ở trường em. Ngày nào hằng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành các đoạn văn sau về ý nghĩa của Ngày hội đọc sách. Viết khoảng 3 câu vào chỗ (…) dưới đây chia sẻ cảm nhận của em khi tham gia Ngày hội đọc sách ở trường. Em thích cuốn sách nào nhất? Hãy viết 3 đến 5 câu vào chỗ (…) dưới đây giới thiệu về cuốn sách đó. Lập kế hoạch đọc sách trong một tháng

  • Bài 6 chào đón ngày khai giảng trang 18, 19, 20 vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 2 sách kết nối tri thức

    Ngày khai giảng hằng năm thường diễn ra vào thời gian nào. Ngày khai giảng là ngày gì. Trong ngày khai giảng, em đã tham gia những hoạt động nào. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau. Viết vào chỗ (…) dưới đây 3 điều mà em mong muốn về ngày khai giảng. Vẽ hoạt động mà em yêu thích nhất trong ngày khai giảng.

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.