Chủ đề 25: Mẹ và cô

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Mẹ của thỏ bông

Quan sát tranh và cho biết tên của các trò chơi có trong bức tranh. Mẹ của thỏ bông. Ai là mẹ của thỏ bông. Mẹ thỏ bông làm gì khi dắt con đi chơi lúc trời mưa. Đọc câu hỏi của bà và câu trả lời của bé. Tập viết. Nhìn – viết. Thay hình ngôi sao bằng chữ s hoặc chữ x. Thay hình ngôi sao bằng chữ c hoặc chữ k. Quan sát tranh, nói với bạn về một việc em đã làm cùng mẹ theo các gợi ý sau. Viết vào vở nội dung em vừa nói. Chơi trò chơi đóng vai cô giáo.

Xem lời giải

Bài 2: Nói với em

Quan sát tranh và thử đoán xem cô giáo sẽ khuyên bạn nhỏ điều gì. Nói với em. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ia, ay. Bài đọc khuyên em điều gì? Nói với bạn một ý em chọn. Khi ở trường, em có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những ai. Tập viết. Nghe – viết. Thay hình ngôi sao bằng vần ac hoặc vần at. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Chọn một trong hai việc sau và nói suy nghĩ của em khi. Viết vào vở nội dung em vừa nói. Hát bài hát về mẹ, cô.

Xem lời giải

Bài 3: Mẹ và cô

Quan sát tranh và cho biết tranh có những ai. Họ đang làm gì. Mẹ và cô. Tìm trong bài thơ tiếng có vần iêu. Tìm ngoài bài thơ từ ngữ chứa tiếng có vần iêu, iu. Những ai được nhắc đến trong bài thơ. Đọc những dòng thơ nói lên tình yêu của bạn nhỏ. Học thuộc hai khổ thơ mà em thích. Hãy nói lời chào của em. Nói với bạn bài thơ hoặc câu chuyện về mẹ và cô mà em đã đọc.

Xem lời giải

Bài 4: Cô giáo như mẹ hiền

Nói và nghe. Nghe kể chuyện. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Cô giáo như mẹ hiền. Đến giờ vào học, các bạn đã vào lớp.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn