Chủ đề 24: Những người bạn đầu tiên

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Gia đình thân thương

Quan sát tranh và cho biết những ai luôn ở bên cạnh bạn nhỏ. Đọc. Gia đình thân thương. Những người bạn đầu tiên của bạn nhỏ trong bài thơ là ai. Bạn nhỏ thường chơi những trò chơi gì cùng ba, mẹ. Học thuộc khổ thơ em thích. Giới thiệu về gia đình em theo các gợi ý sau. Hát bài Ba ngọn nến lung linh.

Xem lời giải

Bài 2: Làm bạn với bố

Quan sát tranh và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm những việc gì. Cùng với ai. Làm bạn với bố. Kể tên các trò chơi mà bạn nhỏ đã chơi cùng với bố. Bạn nhỏ đã kể những gì cho bố nghe. Bạn thân của bạn nhỏ là ai. Tập viết. Nhìn – viết. Thay hình ngôi sao bằng vần iêm hoặc vần im. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã. Giới thiệu với bạn về cha hoặc mẹ của em. Viết lại ý hai vào vở. Đọc thơ hoặc hát bài về ông bà, cha mẹ.

Xem lời giải

Bài 3: Những trò chơi cùng ông bà

Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Với ai? Những trò chơi cùng ông bà. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ơi. Nêu tên các trò chơi mà bạn nhỏ có thể chơi cùng ông bà khi bạn đã biết đọc, biết viết. Em thích những trò chơi nào. Tập viết. Nghe – viết. Thay hình ngôi sao bằng vần ôm hoặc vần ơm. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh. Giới thiệu với bạn về một người thân của em theo các gợi ý sau. Viết vào vở nội dung em vừa nói. Vẽ một bức tranh để tặng người thân mà em yêu quý và ghi lời tặng

Xem lời giải

Bài 4: Vinh và chiếc gối mèo

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh. Vinh và chiếc gối mèo. Vinh có một chiếc gối mèo mà cậu rất quý.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn