Chủ đề 34: Gửi lời chào lớp một

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Buổi học cuối năm

Em thấy những gì trong bức tranh dưới đây. Buổi học cuối năm. Tìm trong bài đọc tiếng có vần iu, ui, uôi. Bài đọc cho biết cả lớp náo nức chờ điều gì. Đọc lời của chích chòe, nhạn bé, chào mào. Viết: Xuân qua, hè tới, phượng nở đỏ sân trường. Thay hình ngôi sao bằng chữ s hoặc chữ x. Nói với bạn về một buổi học em thích theo các gợi ý. Hát bài Chúng em là học sinh lớp Một (Phạm Tuyên).

Xem lời giải

Bài 2: Gửi lời chào lớp một

Quan sát tranh và cho biết các bạn nhỏ đang làm gì. Gửi lời chào lớp Một. Tìm trong bài thơ tiếng có vần ut, ươc. Chia tay lớp Một, bạn nhỏ chào ai và chào những gì trong lớp. Theo em, bạn nhỏ sẽ làm gì để cô giáo "luôn ở bên". Nói với các bạn theo các gợi ý. Giải câu đố sau.

Xem lời giải

Bài 3: Kì nghỉ hè của em

Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì. Kể tên hai kì nghỉ của học sinh mà em biết. Nêu tên ba, bốn hoạt động được bài đọc nhắc tới. Kể tên hai hoạt động em muốn được thực hiện trong kì nghỉ hè. Thay hình ngôi sao bằng chữ s hoặc chữ x. Thay hình ngôi sao bằng chữ d hoặc chữ gi. Hỏi đáp về bức tranh em chọn theo các gợi ý.

Xem lời giải

Bài 4: Những phần thưởng đặc biệt

Nghe kể chuyện. Những phần thưởng đặc biệt. Cuối năm, cô Hạnh Nhân - giáo viên chủ nhiệm lớp 1B mời phụ huynh và học sinh đến lớp làm lễ tổng kết năm học. Em có thích được cô giáo khen tặng giống như các bạn lớp 1B không.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn