BÀI 18: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Giải vở bài tập Tiếng Việt 2 Bài 18: Ôn tập cuối học kì I trang 72, 73, 74,... Cánh diều có đáp án và lời giải chi tiết kèm phương pháp giải đầy đủ tất cả các bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài Ôn tập cuối học kì I - Tiết 3, 4

Đôi bạn trong câu chuyện trên đi đâu? Chiếc bè của đôi bạn được làm bằng gì? Gạch dưới những câu văn nói về cảnh vật trên đường đi đẹp và mới lạ. Gạch dưới những từ ngữ cho thấy đôi bạn được gọng vó, cua kềnh, cá săn sắt, cá thầu dầu rất khâm phục và quý mến. Đặt thêm 2 dấu chấm còn thiếu vào những chỗ thích hợp trong đoạn văn sau. Viết hoa lại các chữ đầu câu cho đúng ra lề vở.

Xem lời giải

Bài Ôn tập cuối học kì I - Tiết 5, 6

Qua câu trả lời của ông cụ trong câu chuyện Người trồng na, em nghĩ gì về tình cảm của ông cụ với con cháu? Hãy viết một vài câu thể hiện suy nghĩ của em.

Xem lời giải

Bài Ôn tập cuối học kì I - Tiết 7, 8

Bé nhận ra điều gì lạ bên mâm cơm? Theo bé, vì sao mẹ lo? Vì sao bé nghĩ bữa nay bé là người lớn? Nối mỗi câu ở bên A với mẫu câu thích hợp ở bên B. Đọc truyện vui sau. Điền dấu câu phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm hay dấu chấm hỏi, dấu chấm than?

Xem lời giải

Bài Ôn tập cuối học kì I - Tiết 9, 10

Những ai khen bím tóc của Hà? Vì sao Hà khóc? Thầy giáo làm cho Hà vui lên bằng cách nào? Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu: Tóc Hà rất đẹp. Nối mỗi câu sau với kiểu câu tương ứng. Viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) kể về một việc tốt em đã làm.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn