BÀI 16: ANH EM THUẬN HÒA

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Giải vở bài tập Tiếng Việt 2 Bài 16: Anh em thuận hòa trang 65, 66, 67,... Cánh diều có đáp án và lời giải chi tiết kèm phương pháp giải đầy đủ tất cả các bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài đọc 1: Để lại cho em

Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp? Em đã làm được những việc gì giúp em bé của em (hoặc các em nhỏ ít tuổi hơn em)? Dựa vào nội dung bài thơ và mẫu trong SGK trang 128, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, hai bàn tay. Đọc khổ thơ 3, hãy tưởng tượng và viết lời chị âu yếm, dỗ em khi em ốm (động viên, an ủi).

Xem lời giải

Bài đọc 2: Đón em

Hằng ngày, sau khi tan học, Dũng làm gì? Gạch chân những từ ngữ ở đoạn 2, 3 cho thấy Dũng rất thương em. Vì sao trên đường về, Lan vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo? Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì điều gì? Các từ ngữ vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, vui cho thấy Dũng là người anh thế nào? Theo em, lúc bé Lan “rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh”, Dũng sẽ nói gì để an ủi em? Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn về em bé (hoặc anh, chị) của em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn