Tuần 26. Nhớ nguồn

Bình chọn:
4.5 trên 97 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tập đọc: Nghĩa thầy trò

Giải câu 1, 2, 3 bài Nghĩa thầy trò trang 79 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Tình cảm của cụ giáo Chu đối với người thầy đã dạy cho cụ từ thuở học vỡ lòng như thế nào? Tìm những chi tiết biểu hiện tình cảm đó.

Xem lời giải

Chính tả (Nghe - viết): Lịch sử Ngày Quốc tế Lao động

Giải câu 1, 2 Chính tả bài Lịch sử Ngày Quốc tế Lao động trang 80 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Tìm các tên riêng trong câu chuyện sau và cho biết những tên riêng đó được viết như thế nào.

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Truyền thống

Giải câu 1, 2, 3 Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Truyền thống trang 81 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 1. Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ truyền thống?

Xem lời giải

Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giải bài tập Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc trang 82 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Xem lời giải

Tập đọc: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân trang 83 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Kể lại việc lấy lửa trước khi nấu cơm.

Xem lời giải

Tập làm văn: Tập viết đối thoại

Giải 1, 2, 3 Tập làm văn: Tập viết đối thoại trang 85 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Dựa theo nội dung của đoạn trích trên, em hãy cùng các bạn trong nhóm viết tiếp một số lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch sau

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu

Giải câu 1, 2, 3 Luyện từ và câu: Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu trang 86 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 3. Viết một đoạn văn ngắn kể về một tấm gương hiếu học, trong đó có sử dụng phép thay thế từ ngữ để liên kết câu.

Xem lời giải

Tập làm văn: Trả bài văn tả đồ vật

Tập làm văn: Trả bài văn tả đồ vật trang 87 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 4. Chọn một đoạn trong bài làm của em viết lại theo cách khác hay hơn.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn