Tuần 19: Cuộc sống mến yêu

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cuộc phiêu lưu của bồ công anh

Chia sẻ cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát sau. Cuộc phiêu lưu của bồ công anh. Những cánh hoa bồ công anh làm gì khi một cơn gió thổi ào tới. Kể tóm tắt cuộc phiêu lưu của bồ công anh út. Những hình ảnh nào cho thấy nơi bồ công anh út dừng lại rất thú vị. Đoạn cuối của bài đọc cho ta biết điều gì.

Xem lời giải

Bài 1: Câu

Sắp xếp các từ ngữ trong mỗi dòng dưới đây thành câu. Đoạn văn dưới đây có mấy câu? Nhờ đâu mà em biết? Tìm từ ngữ phù hợp thay cho mỗi để tạo thành câu. Giới thiệu một loài hoa mà em thích. Nêu việc làm hoặc tình cảm, cảm xúc của em với loài hoa đó.

Xem lời giải

Bài 1: Bài văn miêu tả câu cối

Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Hoa xanh. Tác giả miêu tả những bộ phận nào của cây na. Theo em, tác giả có thể viết thêm vào bài văn điều gì. Trao đổi với bạn. Bài văn miêu tả cây cối thường gồm những phần nào. Sau khi tả các bộ phận của cây, người ta có thể viết thêm điều gì. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Lá bàng. Tác giả tả lá cây bàng theo trình tự nào. Theo em, trình tự miêu tả ấy có phù hợp để tả lá cây bàng không. Đóng vai bồ công anh, những chú dế, hoa lá và giọt sương để ch

Xem lời giải

Bài 2: Bác sĩ của nhân dân

Nói điều em biết về công việc của những người trong ảnh dưới đây. Bác sĩ của nhân dân. Đoạn đầu tiên của bài đọc cho biết bác sĩ Phạm Ngọc Thạch là người như thế nào. Những hình ảnh nào của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch còn mãi trong tâm trí đồng nghiệp. Việc lấy tên của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đặt cho giải thưởng nhằm vinh danh những y, bác sĩ trẻ nói lên điều gì. Tìm những chi tiết cho thấy bác sĩ Phạm Ngọc Thạch hết lòng với công việc.

Xem lời giải

Bài 2: Nghe - kể câu chuyện về lòng nhân ái

Nghe kể chuyện: Sự tích hồ Ba Bể. Ghi chép lại sự việc chính của câu chuyện. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép. Trao đổi với bạn. Hai mẹ con đã làm những việc gì khi gặp bà lão? Những việc làm đó nói lên điều gì. Những việc làm của hai mẹ con với dân làng khi trận lụt xảy ra có ý nghĩa như thế nào.

Xem lời giải

Bài 2: Quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả cây cối

Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi. Sầu riêng. Tác giả sử dụng những giác quan nào để quan sát cây sầu riêng. Với mỗi giác quan, tác giả cảm nhận được điều gì. Quan sát một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở và ghi chép lại những điều em quan sát được. Thi tìm từ ngữ tả màu sắc, hình dáng của lá cây. Nói 1 – 2 câu tả một loại lá cây em biết.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn