Đề bài

Now, use your notes to write a passage about the problem. Write 80 to 100 words.

(Bây giờ, hãy sử dụng ghi chú của bạn để viết một đoạn văn về vấn đề này. Viết 80 đến 100 từ.)

Lời giải chi tiết :

Nowadays, Internet has become an important part in the modern life. Besides the advantages, it also brings about many disadvantages that no one expects. First, Internet is so addictive and time-consuming. Using it sometimes makes you lose your sense of time and easily deep in meaningless things. For example, when you start studying at 7 o’clock, you have intention of using Internet for doing homework but then you are addicted to the entertainment websites and can not stop. As a result, it takes you a lot of time to finish work and makes you lazier and lazier. Second, some social networking sites contain potential risks, because they are not strictly controlled. Some websites can report the false and reactionary information, other ones even can take advantage of your belief then make money illegally. Last but not least, Internet affects harmfully to your health. It is undeniable fact that your vision is shorten so much when you use smartphone or computer so much. Moreover, it also results in some diseases, which relate to memory and skeleton, especially promote the senescence faster. Taking into consideration, Internet is not bad but everyone should uses it reasonably and effectively.

(Ngày nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh những lợi ích nó đem đến thì có rất nhiều tác hại mà không ai mong muốn. Đầu tiên, Internet là một thứ gây nghiện và tốn thời gian. Việc sử dụng nó đôi khi khiến bạn mất cảm giác về thời gian và dễ dàng xa vào những thứ vô bổ. Ví dụ bạn ngồi vào bàn học vào lúc 7 giờ với dự định dùng mạng để tra bài nhưng bạn bị lôi cuốn bởi sự cám dỗ của các trang giải trí và không thể ngừng lại. Kết quả là bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hoàn thành công việc hơn và ngày càng trở lên lười biếng. Thứ hai, một số trang mạng xã hội ẩn chứa những rủi ro khôn lường, vì chúng chưa được kiểm soát nghiêm ngặt. Một số website đưa tin phản động, sai sự thật, thậm chí, một số trang mạng còn lợi dụng sự cả tin của người dùng để kiếm tiền bất hợp pháp. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Internet ảnh hưởng không tốt đến đến sức khỏe. Không thể phủ nhận một sự thật là nó làm suy nhược thị lực của chúng ta. Ngoài ra, nó để lại di chứng ở một số căn bệnh về trí nhớ, xương khớp,…đặc biệt là thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Internet không phải xấu nhưng bạn nên cân nhắc việc sử dụng nó một cách hợp lí và hiệu quả.)

 

 

Các bài tập cùng chuyên đề

Bài 1 :

5. Now write a paragraph (80 - 100 words) to express your opinion. Use the notes in 4.

(Bây giờ hãy viết một đoạn văn (80 - 100 từ) để bày tỏ ý kiến của mình. Sử dụng các ghi chú trong 4)

Start your paragraph as shown below.

I agree / disagree that robots will soon replace teachers at school. First, they _________.

Xem lời giải >>
Bài 2 :

a. Read about using conjunctions to make longer, more interesting sentences. Then, read the email again and underline the conjunctions.

(Đọc về cách sử dụng các liên từ để tạo ra các câu dài hơn, thú vị hơn. Sau đó, đọc lại email và gạch dưới các liên từ.)

Xem lời giải >>
Bài 3 :

b. Fill in the blanks with a word from the box.

(Điền vào chỗ trống với một từ trong hộp.)

1. This phone has a great screen.                    , the battery is terrible.

2. The Royal 1000 has a small battery,                     you can only use it for about a day.

3. The Eagle 5K has a great screen,                          the battery life is very short.

4. My new smartphone has long battery life,                       the storage is very big.

5. That phone has a terrible camera. It                              has a bad speaker.

Xem lời giải >>
Bài 4 :

Now, write an email to your friend about the smartphone you chose in Speaking. Use the Writing Skill box and your speaking notes to help you. Write 80 to 100 words.

(Bây giờ, hãy viết email cho bạn của bạn về chiếc điện thoại thông minh mà bạn đã chọn trong phần Speaking. Sử dụng hộp Kỹ năng Viết và ghi chú nói của bạn để giúp bạn. Viết 80 đến 100 từ.)

Xem lời giải >>
Bài 5 :

Describe your phone, laptop, or tablet, and say what it can do. Write 80 to 100 words.

(Mô tả điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của bạn và nói những gì nó có thể làm. Viết 80 đến 100 từ.)

Xem lời giải >>
Bài 6 :

(A blog entry about teens using electronic devices)

Task analysis

1 Read the task and complete the table.

 (Đọc nhiệm vụ và hoàn thành bảng.)

Write a blog entry about teens using electronic devices (about 80-100 words). Include advantages, disadvantages and your opinion.

(Viết một bài blog về việc thanh thiếu niên sử dụng thiết bị điện tử (khoảng 80-100 từ). Bao gồm những lợi thế, bất lợi và ý kiến của bạn.)

Xem lời giải >>
Bài 7 :

2 Read the blog entry and complete the spidergram in your notebook.

(Đọc blog và hoàn thành bảng trong sổ ghi chép của em.)

Xem lời giải >>
Bài 8 :

4 Use the statements from Exercise 3 or your own ideas to write a blog entry about teens using electronic devices (about 80-100 words).

(Sử dụng các câu từ Bài tập 3 hoặc ý tưởng của riêng em để viết một bài blog về thanh thiếu niên sử dụng các thiết bị điện tử (khoảng 80-100 từ)

Xem lời giải >>
Bài 9 :

9 Write a blog entry about the advantages and disadvantages of students using electronic devices at school and give your opinion (about 80-100 words).

(Viết một bài blog về những thuận lợi và khó khăn của việc học sinh sử dụng các thiết bị điện tử ở trường và đưa ra ý kiến của em (khoảng 80-100 từ).)

Xem lời giải >>
Bài 10 :

5. How important is technology in your life? What technology do you use and what do you like doing with it? Write five sentences.

(Công nghệ quan trọng như thế nào trong cuộc sống của bạn? Bạn sử dụng công nghệ nào và bạn thích làm gì với nó? Hãy viết năm câu.)

Technology is very important to me. It’s useful because I can go online and do my homework and I can chat with friends.

(Công nghệ rất quan trọng với tôi. Nó rất hữu ích vì tôi có thể lên mạng và làm bài tập về nhà cũng như trò chuyện với bạn bè.)

Xem lời giải >>
Bài 11 :

5. What technological gadgets do you use in your life? Write a paragraph (80-100 words) to describe these tools.

(Những thiết bị công nghệ nào bạn sử dụng trong cuộc sống của bạn? Viết một đoạn (80-100 từ) để mô tả các công cụ này.)

Xem lời giải >>