Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 52, 53 SBT Tin học 8 Cánh diều>
Trong các câu sau, những câu nào sai?
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 8 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên
Câu 6
Trong các câu sau, những câu nào sai?
1) Biến là một tên gọi đặt cho một giá trị nào đó trong chương trình?
2) Biến là một xâu kí tự
3) Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
4) Chỉ cần tạo biến cho những dữ liệu cần tính
Lời giải chi tiết:
Những câu sai là 1, 2, 4
Câu 7
Trong Scratch, câu nào dưới đây đúng?
1) Cần tạo biến, đặt tên cho biến trước khi dùng biến trong chương trình
2) Tất cả các biến đều dùng chung cho các nhân vật trong chương trình
3) Tất cả các biến có giá trị thuộc kiểu dữ liệu số hoặc kiểu xâu kí tự
4) Trong một chương trình, giá trị của một biến luôn chỉ thuộc vào một kiểu dữ liệu, không thay đổi kiểu dữ liệu
Lời giải chi tiết:
Câu đúng là 1
Câu 8
Xét bài toán: Hãy tạo chương trình để tính thể tích của một chất khí ở điều kiện tiêu chuẩn, biết số mol n được nhâp từ bàn phím và công thức để tính thể tích V là V = 22,4 x n (lít)
Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó
Lời giải chi tiết:
Có thể dùng một biến chứa số mol của chất khí cần tính thể tích (dùng biến đặc biệt của chương trình là answer hoặc tạo biến mới n)
Câu 9
Xét bài toán: Hãy vẽ một đa giác đều với số cạnh và độ cạnh cạnh (tính theo step) được nhập vào từ bàn phím
Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó
Lời giải chi tiết:
độ dài cạnh (đơn vị step) của một cạnh
Chương trình có thể viết như sau:
Câu 10
Trong chương trình hình bên, em hãy chỉ ra đâu là biến, trong mỗi câu lệnh có dùng biến thì kiểu dữ liệu của biến đó là gì? Chương trình thực hiện điều gì?
Lời giải chi tiết:
Chương trình dùng các biến: Tên, Đệm, Họ, Họ và tên đều là biến nhận giá trị thuộc kiểu xâu kí tự
Chương trình yêu cầu nhập Tên, Đệm và Họ rồi đưa ra màn hình lời chào theo sau là Họ và tên (cả đệm) đã nhận được
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 53, 54 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 4. Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình trang 54, 55 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 5. Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình trang 57, 58 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 61, 62 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 49, 50 SBT Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề trang 10 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Tin học và các ngành nghề trang 64, 65 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Tin học và ứng dụng trang 63, 64 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 61, 62 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thực hành tìm và sửa lỗi trang 59, 60 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề trang 10 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Tin học và các ngành nghề trang 64, 65 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Tin học và ứng dụng trang 63, 64 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 61, 62 SBT Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thực hành tìm và sửa lỗi trang 59, 60 SBT Tin học 8 Cánh diều