Tuần 33. Chân trời rộng mở

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Tuần 33. Chân trời rộng mở sách Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Thơ viết cho ngày mai

Chia sẻ với bạn: – Điều đọng lại trong em sau những năm học tiểu học. – Mong ước của em sau khi kết thúc năm học lớp Năm.

Xem lời giải

Bài 3: Luyện tập viết tên người, tên địa lí nước ngoài

Tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi câu văn sau: a. Tô-Ki-Ô là thủ đô của Nhật bản. b. Thầy giáo rất hài lòng về việc học của Lu-i pa-xtơ. c. Bà Sin-xô i-tô là người khởi xưởng lễ hội đèn lồng nối ở Ha-Oai. d. Làng cổ Giét-Thơn thuộc tính Ô-vơ-Rít-sen, Hà Lan, cách thủ đô Am-Xiéc-Đam hơn 120 ki-lô-mét.

Xem lời giải

Bài 3: Tìm ý cho đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc

Chọn một trong hai sự việc dưới đây để viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hay phản đối sự việc đó: 1. Học sinh tiểu học tự đi bộ đi học. 2. Học sinh tiểu học tự đi xe đạp đi học.

Xem lời giải

Bài 4: Bài ca về mặt trời.

Đố bạn về mặt trời, mặt trăng và các vì sao.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập sử dụng từ ngôi

Chọn một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi □ trong đoạn văn sau: Ngoài vườn, nắng đẹp □ (vô vàn, vô tận, vô ngần). Khung cửa sổ xanh cắt lên vườn chuối một bức tranh mùa hạ nên thơ. Nắng sưởi trên tàu chuối xanh non, chỗ xanh trong, chỗ □ (óng, óng ánh, láng bóng) như mạ bạc, □ (soi, rọi, phản chiếu) lên trần bếp một thứ ánh sán □ (dịu, dìu dịu, dịu dàng) xanh mướt. Một con chim nào hót □(lảnh lót, líu ríu, lanh canh) trong rừng cao su xa xa…rồi lại im lặng. Theo Trần Cư

Xem lời giải

Bài 4: Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc (Bài viết số 1)

Chọn một trong hai sự việc dưới đây để viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hay phản đối sự việc đó:

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn