Tuần 23. Đất nước ngàn năm

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Tuần 23. Đất nước ngàn năm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 2: Những con mắt của biển

Trao đổi với bạn: – Cách giới thiệu các sự vật trong câu thơ sau có gì thú vị? Cửa sổ là mắt của nhà Ô tô có mắt đèn pha soi đường. Nguyễn Như Mai – Theo em, "mắt của biển" là gì?

Xem lời giải

Bài 1: Sự tích con Rồng cháu Tiên

Cùng bạn trao đổi: – Câu ca dao dưới đây nhắc đến lễ hội nào? – Lễ hội đó được tổ chức ở đâu và nhằm mục đích gì? Tháng Ba nô nức hội đền, Nhớ ngày giỗ Tổ bốn nghìn năm nay. Ca dao

Xem lời giải

Bài 1: Luyện tập về câu ghép

Ghép hai câu đơn trong mỗi trường hợp sau thành một câu ghép bằng một trong ba cách: Dùng dấu phẩy Dùng kết từ Dùng cặp kết từ a. Mùa xuân đến. Hoa mơ nở trắng rừng. b. Biển động. Tàu thuyền nhanh chóng tìm nơi trú ẩn. c. Hạt cải được gieo xuống. Đất phù sa và mưa xuân giúp chúng nảy mầm nhanh.

Xem lời giải

Bài 1: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn tả người.

Đề bài: Viết bài văn tả một người lao động đang làm việc.

Xem lời giải

Bài 2: Giới thiệu về một nét đẹp truyền thống

Chia sẻ với bạn về một lễ hội, một món ăn hoặc một trang phục.... truyền thống của Việt Nam mà em ấn tượng. Gợi ý: a. Em ấn tượng với lễ hội, trang phục, món ăn,... nào của nước ta? b. Vì sao em ấn tượng với lễ hội, trang phục, món ăn,... đó?

Xem lời giải

Bài 2: Trả bài văn tả người (Bài viết số 1)

Viết bài văn tả một người thân trong gia đình em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn