Tuần 29. Khúc ca hòa bình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Tuần 29. Khúc ca hòa bình sách Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Bài ca Trái Đất

Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi quan sát tranh sau:

Xem lời giải

Bài 3: Liên kết các câu trong đoạn văn bằng cách lặp từ ngữ

Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu: Những hàng dâu bánh tẻ ngợp trước mắt tôi. Dâu chưa cao bằng đầu người, nhưng cành dâu đâm tua tủa. Lá dâu loè xoè, to bản như lá trầu không. Xen giữa những luống dâu là từng vồng khoai lang dây đỏ tía, chạy dài theo thân đất, như nhiều đường kẻ sọc ken vào nhau, trên cùng một tấm vải. Dương Thị Xuân Quý a. Tìm từ được sử dụng lặp lại ở các câu. b. Việc lặp lại từ tìm được ở bài tập a có tác dụng gì?

Xem lời giải

Bài 3: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện đã nghe, đã đọc về quê hương, đất nước.

Xem lời giải

Bài 4: Miền đất xanh

Cùng bạn trao đổi về những điều gợi ra từ tên bài đọc “Miền đất xanh”.

Xem lời giải

Bài 4: Liên kết các câu trong đoạn văn bằng cách thay thế từ ngữ

Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: a. Cây đa Ấn Độ thì liên tục bật ra những búp đỏ hồng, nhọn hoắt. Khi đủ lớn, nó xoè ra thành chiếc lá nâu rõ to, ở trong lại hiện ra cái búp đa mới nhọn hoắt, đỏ hồng,... Theo Van Long b. Trời vừa ẩm lên, những đàn én đã trở về. Loài chim báo hiệu mùa xuân đang chao liệng trên nền trời trong xanh. Theo Vũ Phước Lai – Từ in đậm thay thế cho từ ngữ nào trong câu văn đứng trước? – Việc thay thế đó có tác dụng gì?

Xem chi tiết

Bài 4: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

a. Đoạn văn viết về điều gì? b. Bạn Hạnh Dương giới thiệu những gì ở câu văn mở đầu? c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn Hạnh Dương thể hiện những cảm xúc gì về bài thơ? - Hình ảnh - Lời thơ - ? - Ý nghĩa của bài thơ d. Câu cuối đoạn văn khẳng định điều gì?

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn