Hoạt động 4 trang 20 SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Kết nối tri thức


Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Thảo luận, sắm vai thể thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:

- Tình huống 1: Hằng ngày, Mai phải đạp xe qua một cánh đồng để tới trường. Chiều nay, trong lúc đang đi học về, bất ngờ một cơn dông sét xảy ra, kèm theo mưa to, gió lớn.

Nếu là Mai, em cần làm gì để tự bảo vệ bản thân?

- Tình huống 2: Pao và các bạn đang trên đường đi học về, bỗng nhiên trời đổ mưa to, làm nước lũ ở đập tràn mà Pao phải đi qua dâng lên nhanh và chảy xiết. Một số bạn rủ Pao lỗi qua đập tràn về nhà kẻo tối.

Nếu là Pao, em sẽ làm gì?

 

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em đọc kĩ các tình huống và thảo luận cùng các bạn để đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Lời giải chi tiết

- Tình huống 1: Nếu là Mai, em cần làm để bảo vệ bản thân là: Ngay lập tức xuống xe đạp, để lại xe đạp ở đó và kiếm nhà an toàn để tránh, tuyệt đối không lại gần xe đạp. Vì xe đạp là vật kim loại không an toàn.

- Tình huống 2: Nếu là Pao, em tuyệt đối sẽ không lội qua cùng các bạn, sẽ kêu các bạn quay lại không nên mạo hiểm lội qua, hãy chờ có người lớn đi ngang qua rồi mình nhờ giúp.

- Tình huống 3: Nếu là Hà, em sẽ cùng gia đình tìm đến nơi an toàn để trú. Và báo cho những cơ quan có thẩm quyền để có kế hoạch phòng tránh sạt lở.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 30 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.