Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mưa xuân


Tác giả Nguyễn Bính đã sử dụng từng câu chữ trong bài thơ để miêu tả một cách tinh tế và đầy màu sắc về vẻ đẹp của mùa xuân.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Tóm tắt

Tác giả Nguyễn Bính đã sử dụng từng câu chữ trong bài thơ để miêu tả một cách tinh tế và đầy màu sắc về vẻ đẹp của mùa xuân. Trong tâm trí ông, mùa xuân là thời điểm của sự đổi mới và hy vọng. Với mỗi cơn mưa xuân, một khung cảnh mới lại được tạo ra và sức sống được đưa vào những cánh hoa và những đoạn cỏ. Mùa xuân cũng là thời điểm để con người đón nhận những thay đổi và trở nên năng động hơn. Những người dân trong làng lại tụ tập để tham gia vào các lễ hội, tạo nên không khí sôi động và rộn ràng. Còn với tác giả, mùa xuân còn là thời điểm để tìm kiếm niềm vui và tràn đầy sự yêu đời. Ông cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của mùa xuân từ những cánh hoa nở rộ cho đến tiếng trống đánh vang khắp nơi. Tất cả đều làm cho tác giả thấy rằng mùa xuân là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm, đem lại sức sống và niềm hy vọng cho con người.

Nội dung chính

Bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên, đất trời trong một chiều mưa xuân. Tác giả miêu tả sự sống bừng tỉnh, sinh sôi nảy nở của muôn loài qua một buổi mưa xuân.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD