Hướng dẫn cách viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học (bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật, thơ trào phúng, thơ nói chung) lớp 8

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Hướng dẫn chung cách viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học (bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật, thơ trào phúng, thơ nói chung) lớp 8 giúp các em viết văn hay, học tốt văn 8

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hướng dẫn chung

Dạng bài: Trong phần Đọc, em đã được học các tác phẩm mẫu mực của thể thơ thất ngôn bát cú và tứ tuyệt Đường luật. Em hãy vận dụng các thao tác, kĩ năng đọc hiểu đã được hình thành, rèn luyện để viết bài văn phân tích một bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật.

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn phân tích một tác phẩm văn học (bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật, thơ trào phúng, thơ nói chung)

Mở bài đánh dấu bước khởi đầu trong một bài làm, để viết được một mở bài hay, lôi cuốn cũng là một kĩ năng rất quan trọng. Đó là điều không hề dễ dàng, mở bài hay không chỉ là thể hiện đúng, đủ ý mà mở bài hay còn thể hiện qua cách hành văn, ngôn từ của người viết. Vì vây, hãy cùng khám phá, làm thế nào để viết được mở bài hay, đúng và đủ ý các em nhé!

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn phân tích một tác phẩm văn học (bài thơ thất ngôn bát cú hoặc tứ tuyệt Đường luật, thơ trào phúng, thơ nói chung)

Nếu em vẫn đang mất nhiều thời gian để viết một kết bài sao cho vừa ấn tượng lại vừa đầy đủ ý, tóm gọn lại nội dung cả bài thì đây chính là bài viết dành cho em. Gợi ý những kết bài hay nhất cho các tác phẩm thơ ca.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn