III. Bài học rút ra - Bài 3: Tự trọng


Đề bài

Em hãy rút ra bài học về đạo đức, ý thức công dân và ghi vào vở.

Lời giải chi tiết

- Lòng tự trọng là biết gìn giữ phẩm chất, nhân cách của mình. Lòng tự trọng xuất phát từ sâu trong tim mỗi con người, từ ngay chính sự trung thực, sự tận tụy trong công việc và học tập.

- Lòng tự trọng làm nên giá trị bản thân của mỗi người, giúp con người luôn hướng đến những chuẩn mực chung của xã hội, làm những điều tốt đẹp, suy nghĩ những điều thiện, những điều tích cực... Mỗi con người cần bồi đắp cho mình cách sống tự trọng từ những việc làm nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều người thành đạt, nhưng họ không bao giờ kiêu ngạo hay khoe khoang. Họ sống là chính mình, sống không hổ thẹn. Họ thành công nhưng chưa bao giờ bị thành công và hào quang vùi lấp. Họ yêu quý và giúp đỡ những người xung quanh. Vì họ ý thức được rằng cái gì cũng có giá của nó. Lòng tự trọng sẽ gắn kết trái tim mỗi người lại với nhau.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 12 phiếu
  • II. Em suy nghĩ - Bài 3: Tự trọng

    Giải bài tập 1, 2 trang 11 sách bài tập tình huống Giáo dục công dân 7. Tình huống nào sau đây thể hiện biết tự trọng hoặc không biết tự trọng?....

  • I. Em đọc truyện "Tình bạn"

    Em đọc truyện "Tình bạn" trang 9, 10 sách Bài tập tình huống Giáo dục công dân 7. Sau khi dự thi môn Toán ở lớp 5 để chuẩn bị chuyển lên lớp 6 trường Trung học cơ sở trở về, Tuấn bỏ ăn, lên giường nằm, rấm rứt ....

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.