Giải câu 3 trang 7 SBT địa 9


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Dựa vào SGK và vốn hiểu biết, em có nhận xét gì về cội nguồn cộng đồng các dân tộc Việt Nam?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại kiến thức các dân tộc Việt Nam - Xem chi tiết

Lời giải chi tiết

Cội nguồn cộng đồng của các dân tộc Việt Nam được truyền lại qua những câu chuyện lịch sử, cổ tích, truyền thuyết về các vua Hùng tạo dựng nền tảng cho đại dân tộc Việt Nam. Mỗi dân tộc anh em, dù là dân tộc Kinh, hay dân tộc ít người, chỉ khác nhau chút ít về số dân, tiếng nói và văn hoá, nhưng đều sống chung trên đất nước Việt, do các vua Hùng tạo dựng, như Bác Hồ từng nói: các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải câu 4 trang 7 SBT địa 9

    Giải câu 4 trang 7 SBT địa 9, Nối ô chữ ở bên trái với ô chữ ở bên phải sao cho phù hợp với đặc điểm phân bố các dân tộc ở Việt Nam.

  • Giải câu 2 trang 6 SBT địa 9

    Giải câu 2 trang 6 SBT địa 9, Nối ô chữ ở bên trái với các ô chữ ở bên phải sao cho phù hợp với đặc điểm các dân tộc ở Việt Nam.

  • Giải câu 1 trang 5 SBT địa 9

    Giải câu 1 trang 5 SBT địa 9, Dựa vào bảng 1: Hãy cho biết: a) Dân tộc em thuộc nhóm ngôn ngữ nào? b) Các dân tộc nào cùng nhóm ngôn ngữ với dân tộc em?

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Địa lí lớp 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.