Bài 5. Khát vọng công lí

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn tóm tắt tác phẩm, phân chia bố cục, khái quát nội dung chính các tác phẩm văn học 9 thuộc bài 5 sgk Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo ngắn gọn giúp các em soạn văn, tìm hiểu tác phẩm nhanh, chính xác

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình (G.G. Mác-két)

Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn thể loài người và sự sống trên trái đất.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Thúy Kiều báo ân, báo oán (Nguyễn Du)

Đoạn trích miêu tả cảnh báo ân báo oán đối với hai nhân vật là Thúc Sinh và Hoạn Thư, qua đó làm nổi bật tấm lòng nhân nghĩa, cao thượng của Thúy Kiều.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì (Bùi Mạnh Nhị, Nguyễn Tấn Phát)

Văn bản Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì là phần cuối của bàn việt được các tác giả Bùi Mạnh Nhị, Nguyễn Tấn Phát viết bàn về sự xuất hiện và phát triển của nhân vật lí tưởng trong truyện cổ tích thần kì. Tại đây, văn bản đề cập đến mô típ nhân vật, đặc điểm của nhân vật lí tưởng trong các cốt truyện cổ tích thần kì, qua đó giúp người đọc hình dung ra những đặc trưng cơ bản của một nhân vật lí tưởng.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Tiếng đàn giải oan (Truyện thơ Nôm khuyết danh)

Văn bản mượn hình ảnh cây đàn thần, vạch tội kẻ xấu, kẻ bất nhân. Qua đó thể hiện ước mơ và niềm tin của nhân dân ta về đạo đức, công lí xã hội, lí tưởng nhân đạo, lòng yêu chuộng hoà bình, ước mơ và chân lí về sự chiến thắng của cái thiện đối với cái ác.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn