Bài 1. Thương nhớ quê hương

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn tóm tắt tác phẩm, phân chia bố cục, khái quát nội dung chính các tác phẩm văn học 9 thuộc bài 1 sgk Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo ngắn gọn giúp các em soạn văn, tìm hiểu tác phẩm nhanh, chính xác

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Quê hương (Tế Hanh)

Bài thơ đã vẽ ra một bức tranh tươi sáng, sinh động về một làng quê miền biển. Trong đó nổi bật lên hình ảnh khỏe khoắn, đầy sức sống của người dân chài và cảnh sinh hoạt lao động chài lưới. Qua đó cho thấy tình cảm quê hương trong sáng, tha thiết của nhà thơ.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Bếp lửa (Bằng Việt)

Qua hồi tưởng và suy ngẫm của người cháu đã trưởng thành, bài thơ Bếp lửa gợi lại những kỉ niệm đầy xúc động về người bà và tình bà cháu đồng thời thể hiện lòng kính yêu trân trọng và biết ơn của người cháu đối với bà và cũng là đối với gia đình, quê hương, đất nước.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải)

Bài thơ là tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, với cuộc đời, thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ được cống hiến cho đất nước, góp một “mùa xuân nho nhỏ” của mình vào mùa xuân lớn của dân tộc.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Vẻ đẹp của Sông Đà (Nguyễn Tuân)

Người lái đò sông Đà là một áng văn đẹp được làm nên từ tình yêu đất nước say đắm, thiêt tha của một con người muốn dùng văn chương để ca ngợi vẻ đẹp vừa kì vĩ, hào hùng vừa trữ tình thơ mộng của thiên nhiên và nhất là của con người lao động bình dị ở miền Tây Bắc.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn