Bài 2. Gõ bàn phím đúng cách trang 10,11, 12, 13 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức>
Em hãy nhắc lại cách đặt tay khi gõ bàn phím máy tính. Hình nào sau đây thể hiện đúng cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí xuất phát?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 10 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy nhắc lại cách đặt tay khi gõ bàn phím máy tính. Hình nào sau đây thể hiện đúng cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí xuất phát?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức thực tế
Lời giải chi tiết:
- Cách đặt tay trên bàn phím: Khi gõ bàn phím em đặt tay ở vị trí xuất phát trên hàng phím cơ sở.
- Cách đặt tay ở vị trí xuất phát: Hai ngón trỏ đặt lên hai phím có gờ (F và J), hai ngón cái đặt vào phím cách, các ngón khác đặt tương ứng các phím trên hàng phím cơ sở.
⇒ Hình a) thể hiện đúng cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí xuất phát.
CH mục 1 HĐ
Trả lời câu hỏi hoạt động trang 10 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Khi luyện tập gõ bàn phím máy tính, Khoa chỉ dùng ngón tay của hai bàn tay để gõ các kí tự. Theo cách gõ đó bạn Khoa sẽ gặp phải điều gì?
Phương pháp giải:
Có thể có nhiều loại dữ liệu khác nhau của một thông tin, bài ghi trong vở của trò, tệp bài soạn của cô hay video ghi lại tiết dạy đều là dữ liệu của một bài giảng.
Lời giải chi tiết:
Khi luyện tập gõ bàn phím máy tính, Khoa chỉ dùng ngón tay của hai bàn tay để gõ các kí tự. Với cách gõ này, bạn Khoa sẽ không thể luyện tập gõ bàn phím đúng và nhanh.
CH mục 1 CH 1
Trả lời câu hỏi 1 trang 11 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Luyện tập thường xuyên và gõ bàn phím đúng cách sẽ giúp em:
A. Gõ nhanh, chính xác và không cần nhìn bàn phím.
B. Giữ bàn phím sạch sẽ và không cần nhìn bàn phím.
C. Gõ nhanh, chính xác và giữ bàn phím sạch sẽ.
Phương pháp giải:
Vì chương trình luyện tập gõ bàn phím là phần mềm.
Lời giải chi tiết:
Luyện tập thường xuyên và gõ bàn phím đúng cách sẽ giúp em gõ nhanh, chính xác và không cần nhìn bàn phím.
Chọn A
CH mục 1 CH 2
Trả lời câu hỏi 2 trang 11 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em đặt ngón tay như thế nào sau khi gõ xong một phím trên hàng phím số?
A. Di chuyển ngón tay về vị trí xuất phát.
B. Giữ nguyên ngón tay trên hàng phím số.
C. Di chuyển ngón tay về hàng phím trên.
Phương pháp giải:
Một dữ liệu có thể mang nhiều thông tin khác nhau. Với vai trò ý nghĩa, thông tin có tính toàn vẹn
Dựa vào sự hiểu biết của bản thân để lấy ví dụ
Lời giải chi tiết:
Sau khi gõ xong một phím trên hàng phím số, di chuyển ngón tay về vị trí xuất phát.
Chọn A
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi Luyện tập 1 trang 13 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Hãy ghép các ngón tay ở cột A tương ứng với phím phụ trách tại cột B để gõ phím đúng cách.
Lời giải chi tiết:
1 – c; 2 – a; 3 – e; 4 – b; 5 – h; 6 – d; 7 – f; 8 – d.
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi Luyện tập 2 trang 13 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Hãy sắp xếp các câu sau theo thứ tự thực hiện việc gõ các phím trên hàng phím số theo đúng cách.
a) Sau khi gõ xong một phím, phải đưa ngón tay trở về vị trí xuất phát tương ứng trên hàng phím cơ sở.
b) Đặt các ngón tay ở vị trí xuất phát trên hàng phím cơ sở.
c) Vươn ngón tay để gõ phím số tương ứng mà ngón tay đó phụ trách.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK
Lời giải chi tiết:
Thứ tự thực hiện việc gõ các phím trên hàng phím số đúng cách: b) – c) – a).
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 13 SGK Tin học 4 - Kết nối tri thức
Em hãy khởi động phần mềm PowerPoint và thực hành gõ bàn phím đúng cách để gõ lời một bài hát mà em thích.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã được học trong SGK
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện khởi động phần mềm PowerPoint và thực hành gõ bàn phím đúng cách để gõ lời một bài hát mà em thích.
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 16. Chương trình của em trang 74 SGK Tin học 4 KNTT
- Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trang 68, 69, 70, 71 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan trang 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 13. Chơi với máy tính trang 60,61, 62 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
- Bài 12B. Phần mềm luyện gõ bằng bàn phím trang 58 SGK Tin học 4 Kết nối tri thức