Bài 11. Đèn điện SBT Công nghệ 6 - Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Câu 1 trang 27 SBT Công Nghệ 6

Hoàn thiện Bảng 11.1 bằng việc kể tên các bộ phận chính, chỉ ra bộ phận đóng vai trò phát ra ánh sáng của bóng đèn sợi đốt và bóng đèn LED búp

Xem lời giải

Câu 2 trang 27 SBT Công Nghệ 6

Dùng các cụm từ thích hợp điền vào Bảng 11.2 để mô tả ưu, nhược điểm của một số loại bóng đèn - Tiết kiệm điện. - Phát ra ánh sáng liên tục. - Không tiết kiệm điện. - Phát ra ánh sáng nhấp nháy. - Tuổi thọ cao - Giá thành rẻ. - Tuổi thọ thấp. - Giá thành cao.

Xem lời giải

Câu 3 trang 27 SBT Công Nghệ 6

Hãy đọc thông tin sản phẩm (Catalog) trong Bảng 11.3 của một nhà sản xuất bóng đèn và cho biết các thông tin về bóng đèn LED búp có mã A55N4 (bảng 11.4)

Xem lời giải

Câu 4 trang 28 SBT Công Nghệ 6

Các tình huống trong Bảng 11.5 có đảm bảo an toàn khi sử dụng đèn điện không? Điền dấu ✔vào các ô để xác định phương án trả lời và giải thích

Xem lời giải

Câu 5 trang 29 SBT Công Nghệ 6

Bảng 11.6 là các thông tin về độ sáng, công suất tiêu thụ và giá thành của một số loại bóng đèn sử dụng nguồn điện 220 V Một đèn học đang sử dụng loại bóng đèn sợi đốt có thông số kĩ thuật 220 V – 60 W Nếu bóng này bị hỏng, loại bóng đèn nào có thể được lựa chọn để thay thế? Tại sao?

Xem lời giải

Câu 6 trang 29 SBT Công Nghệ 6

Sắp xếp các hoạt động sau theo đúng thứ tự các bước cơ bản để bóng đèn đuôi xoáy a) Tháo bóng đèn cũ hỏng: Dùng tay xoay ngược chiều kim đồng hồ để lấy bóng đèn cũ ra khỏi đui đèn. b) Ngắt nguồn điện trước khi tiến hành các thao tác thay bóng đèn. Chú ý: tay phải khô và đeo găng tay bảo hộ (nếu có) c) Đóng nguồn điện và thử đèn. d) Chọn vị trí an toàn và phù hợp: Với những đèn điện được lắp đặt tại các vị trí cao thì cần sử dụng thang chắc chắn để dễ dàng thực hiện các thao tác với đèn. e)

Xem lời giải