Tập làm văn lớp 3 - Kết nối tri thức với cuộc sống Kể lại hoạt động mà em đã chứng kiến hoặc tham gia

Viết đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật em được chứng kiến hoặc tham gia


Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lớp em được phân công chuẩn bị một tiết mục kịch. Em và 5 bạn khác được cô chọn để đóng vở kịch “Nhổ củ cải”.

Đề bài

Viết đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật em được chứng kiến hoặc tham gia

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý sau:

- Hoạt động tập thể em tham gia là gì?

- Em cùng làm việc với những ai? Công việc em được giao là gì?

- Kết quả của hoạt động tập thể đó ra sao?

- Em có cảm nghĩ gì sau khi tham gia hoạt động đó?

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lớp em được phân công chuẩn bị một tiết mục kịch. Em và 5 bạn khác được cô chọn để đóng vở kịch “Nhổ củ cải”. Chúng em chia nhau mỗi người một vai: ông, bà, cháu, củ cải và người dẫn chuyện. Em được chọn làm người dẫn chuyện cho vở kịch đó. Sau những ngày luyện tập chăm chỉ, vở kịch của chúng em đã nhận được rất nhiều lời khen của mọi người. Em rất vui vì được tham gia vào vở kịch đó. Nhờ có hoạt động đó mà chúng em trở nên thân thiết với nhau hơn.

Bài tham khảo 2:

Tối qua, thôn của em đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Đúng bảy giờ ba mươi phút, nhà văn hóa thôn đã rất đông đúc. Các anh chị, bạn nhỏ đều rất háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Tiết mục mở màn là bài nhảy hiện đại sôi động của các anh chị đoàn viên. Sau đó là các tiết mục hát song ca của hai bạn Lan Anh và Hà Trang. Cuối cùng là một tiểu phẩm hài do các cô chú xóm Đông biểu diễn. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Cuối buổi văn nghệ, mỗi bạn nhỏ đều được nhận một phần quà. Chúng em đều cảm thấy rất vui vẻ và sung sướng.


Bình chọn:
4 trên 9 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.