Hoạt động 3 trang 9 SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Kết nối tri thức


Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau:

Tình huống 1: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai – một bạn mới quen, mà không để ý gì đến mình nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình.

Nếu là Lan em sẽ làm gì?

Tình huống 2: Hải và Nam chơi thân với nhau từ khi còn là học sinh tiểu học. Nam rất ham chơi điện tử. Một lần Nam rủ Hải đi chơi điện tử nhưng Hải không muốn đi. Nam nói: “Nếu cậu không đi chơi cùng tớ, tớ sẽ không chơi với cậu nữa”.

Nếu là Hải, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em đọc kĩ các tình huống và suy nghĩ cách ứng xử cho phù hợp

Lời giải chi tiết

Tình huống 1: Em sẽ hẹn Hương ngồi tâm sự, và hỏi lí do vì sao Hương giận mình. Khi biết lí do rồi, em sẽ nói cho Hương hiểu là cả Hương với Mai đều là những người bạn tốt của mình nên mình rất trân trọng tình bạn này và em cũng sẽ dẫn Hương tới để giới thiệu với Mai và chơi chung.

Tình huống 2: Nếu là Hải em sẽ giải thích cho Nam hiểu tác hại của việc đam mê chơi điện tử và khuyên bạn nên chú tâm vào học tập. Nói rõ cho Nam rằng, việc em không đi chơi điện tử với Nam không phải vì em không còn coi Nam là bạn, vì em thấy những tác hại của trò chơi điện tử nên không muốn cả Nam và mình đều sa ngã vào những trò chơi như thế. Nếu Nam vẫn không nghe, em sẽ nói nhờ sự trợ giúp từ phía bố mẹ Nam để có thể tìm ra cách giải quyết.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 43 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.