Hoạt động 3 trang 29 SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Kết nối tri thức


Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em suy nghĩ và thảo luận cùng các bạn để xử lí tình huống.

Lời giải chi tiết

-   Tình huống 1: Nếu là Tùng, em sẽ giải thích với em trai tác hại của việc chơi điện tử quá nhiều. Nói em trai hạn chế việc chơi điện tử lại để tập trung vào học tập hơn, nếu không tập trung vào học tập sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bản thân em, như vậy bố mẹ cũng sẽ rất buồn.

-   Tình huống 2: Nếu là bạn của Hùng, em sẽ khuyên Hùng nên bình tĩnh lại. Vì Hùng là anh trai, lớn hơn, biết cách làm nhiều việc nhà hơn còn em Hoa ít tuổi nên chưa biết cách làm. Sau này Hùng có thể dạy em cách làm để hai anh em có thể cùng giúp đỡ bố mẹ. Hãy biết bao dung, chia sẻ và yêu thương nhau.

-   Tình huống 3: Nếu là bạn của Hương, em sẽ khuyên bạn không nên bực tức, giận dỗi bố mẹ như vậy. Hãy biết yêu thương và biết ơn vì sự vất vả đi làm của bố mẹ. Nên có những lựa chọn chi tiêu vừa đủ, phù hợp với hoàn cảnh gia đình mình chứ không nên đua đòi.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 21 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.