Tổng hợp 50 bài văn Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm tự sự hoặc tác phẩm kịch lớp 10

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp 50 bài văn Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm tự sự hoặc tác phẩm kịch lớp 10 hay nhất giúp em học tốt văn 10.

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Hồn Trương Ba da hàng thịt

1. Mở bài - Cuộc đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác anh hàng thịt trong "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" là một màn đối thoại góp phần phát triển cao trào của vở kịch mà còn có giá trị và ý nghĩa nhân văn lớn.

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Vũ Như Tô

1. Mở bài: - Giới thiệu những nét chính về tác giả Nguyễn Huy Tưởng: Ông là một tác giả có thiên hướng khai thác những đề tài lịch sử khi sáng tác và có những đóng góp to lớn cho thể loại tiểu thuyết và kịch

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Romeo và Juliet

1. Mở bài - Giới thiệu sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp của Uy-li-am Sếch-xpia. - Rô-mê-ô và Giu-li-ét là vở bi kịch kinh điển về tình yêu, là kiệt tác văn học ra đời dựa trên mối thù hận có thực của hai dòng họ Môn-ta-giu và Ca-piu-lét tại I-ta-li-a thời trung cổ.

Xem chi tiết

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Trưởng giả học làm sang

1.Mở bài -Giới thiệu đôi nét về tác giả, tác phẩm - Vở kịch “Trưởng giả học làm sang” của Molière

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Tôi và chúng ta

1. Mở bài - Giới thiệu vài nét về tác giả Lưu Quang Vũ: một nhà viết kịch đại tài với những vở kịch đề cập đến thời sự nóng hổi của cuộc sống đương thời.

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về vở kịch Đổi tên cho xã

1.Mở bài - Đoạn trích “Đổi tên cho xã” của tác giả Lưu Quang Vũ đã cho người đọc hiểu được tác hại của bệnh sĩ diện cùng với sự ảnh hưởng của nó tới cộng đồng, xã hội chỉ thông qua một sự việc đó là đổi tên của xã Hùng Tâm.

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về vở Chèo Thị Mầu lên chùa

1. Mở bài: - Giới thiệu vở chèo, đoạn trích - Vở chèo “Thị Mầu lên chùa” được trích trong tác phẩm “Quan m Thị Kính”

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn