Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 12, giải gdqp 12 kết nối tri thức Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động luyện tập 2 trang 37 SGK GDQP 12


Khi đề cập đến thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, có các ý kiến cho rằng:

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Luyện tập 2 trang 37 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Khi đề cập đến thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, có các ý kiến cho rằng:

Ý kiến 1: Chiến lược "diễn biến hoà bình” chỉ tập trung vào lĩnh vực tư tưởng, văn hoá là chủ yếu.

Ý kiến 2: Thủ đoạn duy nhất của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hoà bình” là đòi phi chính trị hoá Quân đội và Công an nhân dân.

Ý kiến 3: Lực lượng tiến hành hoạt động bạo loạn lật đổ chủ yếu là các tổ chức phản động của người Việt Nam ở nước ngoài.

Quan điểm của em về các ý kiến trên như thế nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung bài học để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Ý kiến 1: Chiến lược "diễn biến hoà bình” chỉ tập trung vào lĩnh vực tư tưởng, văn hoá là chủ yếu

- Ý kiến 2: Thủ đoạn duy nhất của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hoà bình” là đòi phi chính trị hoá Quân đội và Công an nhân dân.

+ Em không đồng ý. Vì khi thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” các thế lực thù địch tập trung chống phá toàn diện trên tất cả các mặt, lĩnh vực của đời sống xã hội như: chính trị, kinh tế, tư tưởng, văn hóa, dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh, ... Mỗi lĩnh vực được các thế lực thù địch xác định với mục đích, vai trò khác nhau và tác động đến tất cả mọi tầng lớp, thành phần xã hội, mọi cá nhân và tổ chức.

- Ý kiến 3: Lực lượng tiến hành hoạt động bạo loạn lật đổ chủ yếu là các tổ chức phản động của người Việt Nam ở nước ngoài.

+ Em không đồng ý. Vì lực lượng tiến hành hoạt động bạo loạn lật đổ không chỉ có các tổ chức phản động của người Việt Nam ở nước ngoài mà còn kết hợp với các phần tử cực đoan, bất mãn trong nước gây rối, làm mất ổn định xã hội ở một số vùng nhạy cảm như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ của Việt Nam.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động luyện tập 3 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ đối với cách mạng Việt Nam? Thủ đoạn của chúng như thế nào?

  • Hoạt động vận dụng 1 trang 37 SGK GDQP 12

    Em hãy chia sẻ với bạn bè về một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của địa phương em.

  • Hoạt động vận dụng 2 trang 24 SGK GDQP 12

    Khi tham gia vào mạng xã hội Facebook, em phát hiện bạn mình thường xuyên “LIKE” và chia sẻ bài viết mà không quan tâm đến nội dung của bài viết. Sau đó, em phát hiện một số bài viết bạn em chia sẻ có nội dung bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Em sẽ làm gì trong tình huống trên?

  • Hoạt động luyện tập 1 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao nói chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ mật thiết với nhau?

  • Hoạt động khám phá 6 trang 37 SGK GDQP 12

    Học sinh cần làm gì để góp phần phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ?

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD