Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1

Bình chọn:
4.5 trên 89 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài tập 1 trang 4 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tóm tắt nội dung cuộc trò chuyện của hai anh em Mên và Mon ở phần 1. Mên và Mon sinh ra và lớn lên ở đâu? Chỉ ra vài chi tiết giúp em nhận biết điều đó. Tìm một số chi tiết miêu tả suy nghĩ,cảm xúc của nhân vật Mon về bầy chim chìa vôi. Từ đó nêu nhận xét về tính cách của nhân vật Mon.

Xem lời giải

Bài tập 2 trang 4 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Chỉ ra những câu văn không phải lời của nhân vật. Em dựa vào đặc điểm nào để xác định như vậy? Hai anh em Mên và Mon trò chuyện với nhau về những gì? Điều gì khiến hai bạn nhỏ đặc biệt quan tâm?Qua những lời đối thoại của nhân vật Mên và Mon, em có cảm nhận như thế nào về từng nhân vật?

Xem lời giải

Bài tập 3 trang 5 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Đoạn trích trên nằm ở vị trí trước hay sau đoạn kể về sự việc hai anh em Mên và Mon chèo đò ra bãi cát giữa sông để cứu bầy chim chìa vôi trong SGK? Nhờ đâu em nhận biết được vị trí của đoạn trích? Trong đoạn trích trên, tính cách của hai nhân vật Mên và Mon chủ yếu được nhà văn khắc họa qua những chi tiết nào?

Xem lời giải

Bài tập 4 trang 6 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Đoạn trích được kể bằng lời của nhân vật nào? Hãy giới thiệu ngắn gọn về nhân vật ấy. Nêu sự việc chính được kể trong đoạn trích. Nhân vật An là nhân vật Cò, ai là người thông hiểu về thiên nhiên rừng U Minh? Nêu một vài chi tiết giúp em nhận biết điều đó.

Xem lời giải

Bài tập 5 trang 6 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Nhân vật An có những cảm xúc gì khi quan sát cảnh rùng U Minh? Điều gì khiến nhân vật An cảm thấy “bực mình” với người bạn đồng hành của mình? Vì sao nhân vật Cò có thái độ “lơ là”, không hưởng ứng những cảm xúc của nhân vật An?

Xem lời giải

Bài tập 6 trang 6,7 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Đoạn trích được kể bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ mấy? Điều gì khiến Tốt-tô-chan thôi “nhìn ngang nhìn ngửa” và chăm chú “dán mắt” nhìn Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki bước đi? Vì sao Tốt-tô-chan cảm thấy rất vui khi nghe thấy giọng nói khỏe khoắn của Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki?

Xem lời giải

Bài tập 7 trang 7,8 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tình cảm của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê như thế nào? Những chi tiết nào trong văn bản trực tiếp thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê? Thái độ của các bạn trong lớp và thầy giáo đối với Ga-ro-nê như thế nào? Nêu cảm nhận của em về nhân vật Ga-ro-nê

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Các chương, bài khác