Chương 5. Vi sinh vất và ứng dụng

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 22: Khái quát về vi sinh vật

Vì sao khi để trái cây, sữa, cơm trong môi trường nóng ẩm thì dễ bị hư, thối? Vì sao chúng ta nên vệ sinh sạch đồ dùng đựng trái cây, sữa, cơm?

Xem lời giải

Bài 23. Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật

Báo cáo thực hành một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật

Xem lời giải

Bài 24. Quá trình tổng hợp và phân giải ở vi sinh vật

Hãy cho biết đặc điểm chung của quá trình tổng hợp các chất hữu cơ. Tìm thông tin liên quan tới gôm sinh học và cho biết vai trò của gôm sinh học trong đời sống con người. Tìm thông tin liên quan về một số loại chế phẩm sinh học từ vi sinh vật.

Xem lời giải

Bài 25. Sinh trưởng và sinh sản ở vi sinh vật

Nêu một số ứng dụng của phương pháp nuôi cấy không liên tục và liên tục trong đời sống hằng ngày. Khảo sát thực trạng sử dụng các phương pháp diệt khuẩn tại địa phương. Bạn A bị nhiễm trùng vết thương ở tay, mẹ bạn đã lấy thuốc kháng sinh đang còn của anh trai cho A uống. Bạn A nhất quyết không uống và yêu cầu đi khám bác sĩ để lấy thuốc. Theo em, bạn A làm đúng hay sai?

Xem lời giải

Bài 26.Công nghệ vi sinh vật

Hãy tìm hiểu và lập bảng thống kê một số chủng vi sinh vật được con người ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Hãy nêu tên các sản phẩm có ứng dụng công nghệ vi sinh vật được sản xuất ở Việt Nam. Hãy phân biệt phân bón vi sinh vật và phân bón hữu cơ vi sinh vật.

Xem lời giải

Bài 27. Ứng dụng vi sinh vật trong thực tiễn

Để bảo quản rau, củ, quả dùng dần vào những tháng trái vụ hoặc khi thời tiết khắc nghiệt, người nông dân thường dùng biện pháp muối chua (lên men lactic). Vì sao khi muối chua, thực phẩm không bị các vi sinh vật khác phân huỷ và có thể bảo quản được lâu hơn?

Xem lời giải

Bài 28. Thực hành: Lên men

Báo cáo thực hành lên men

Xem lời giải

Ôn tập chương 5

Hình thức dinh dưỡng của vi sinh vật rất đa dạng, điều này có ý nghĩa gì đối với tự nhiên? Hãy giải thích vì sao khi làm sữa chua, chúng ta cần sát trùng tất cả các dụng cụ bằng nước sôi.

Xem lời giải