Chủ đề Eict. Phần mềm chỉnh sửa ảnh và làm video - SGK Tin 11 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 1. Một số thao tác chỉnh sửa ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trong phần mềm GIMP

Em hãy cho biết tương ứng với mỗi nhu cầu sau đây, cần thực hiện thao tác nào: 1) Muốn nhìn bao quát toàn bộ ảnh trong khi màn hình không hiển thị hết bức ảnh 2) Muốn nhìn gần và rõ một chỉ tiết trong ảnh để xử lí. 3) Muốn quan sát rõ hai vùng ảnh đã được phóng to và ở vị trí xa nhau, không nhìn thấy cả hai cùng một lúc.

Xem lời giải

Bài 2. Tẩy xóa ảnh trong GIMP

Hiện trạng của khu du lịch thác Dray Nur như ở Hình 1a. Để chuẩn bị cho việc chỉnh trang khu du lịch, người quản lý đã nhờ người thiết kế cảnh quan như Hình 1b. Em hãy chỉ ra các điểm khác biệt giữa hai hình này. Theo em, bằng cách nào ta có thể nhận được bức ảnh ở Hình 1b?

Xem lời giải

Bài 3. Tạo ảnh động trong GIMP

Hình 1 minh hoạ một dãy các lớp ảnh tỉnh trong GIMP. Ảnh thứ nhất (Hình 1a) là hình con bướm đang dang cánh rộng nhất. Ảnh thứ ba (Hình 1c) là hình con bướm đó với cánh được gập hẹp lại. Ảnh thứ hai và thứ tư (Hình 1b và Hình 1d) là hình nền màu vàng.

Xem lời giải

Bài 4. Giới thiệu phần mềm làm video Animiz

Em đã từng sử dụng các video để hỗ trợ trong quá trình học tập và giải trí chưa? Em hãy kể những lợi ích khi sử dụng các video này. Em có biết cách tạo ra các video đó không?

Xem lời giải

Bài 5. Chỉnh sửa video trên Animiz

Sau khi xem đoạn video đã tạo ở phần thực hành của Bài 4, em hãy liệt kê những thay đổi mà mình muốn và giải thích vì sao.

Xem lời giải

Bài 6. Làm phim hoạt hình trên Animiz

Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Xem lời giải

Bài 7. Thực hành tổng hợp

Mỗi nhóm (gồm 5 bạn) hãy tạo một đoạn video về môi trong các chủ đề sau: a) Lễ hội Trung thu b) Hội diễn văn nghệ chảo mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. c) Giới thiệu mội nhân vật lịch sử được yêu thích. đ) Học tập trong đại địch COVID- I9. e) Bảo về môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Xem lời giải