Chủ đề 7: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Nhiệm vụ 1: Xác định các cách tìm hiểu thông tin về nhóm nghề ở địa phương

Chỉ ra các kênh em có thể tìm hiểu thông tin về nhóm nghề. Chia sẻ các cách tìm hiểu thông tin nghề nghiệp. Tìm hiểu những thông tin cần quan tâm về nhóm nghề em yêu thích.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 2: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương và nhóm nghề em quan tâm

Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh và dịch vụ ở địa phương. Thực hành tìm hiểu thông tin, yêu cầu cơ bản về nhóm nghề em quan tâm. Chia sẻ với thầy cô, các bạn về những thông tin em tìm được liên quan đến các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nhóm nghề em quan tâm.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 3: Sắp xếp theo nhóm các nghề thuộc hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ của địa phương

Sắp xếp các nghề dưới đây vào ba nhóm hoạt động nghề nghiệp. Chọn các nghề ở địa phương mà em biết và xếp vào ba nhóm trên. Mô tả một lĩnh vực nghề nghiệp thể hiện mối quan hệ giữa hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ ở địa phương em.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 4: Trao đổi về những điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong các lĩnh vực nghề nghiệp ở địa phương

Thảo luận về những yêu cầu đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương. Trao đổi với người thân việc thực hiện an toàn và đảm bảo sức khỏe trong lĩnh vực nghề nghiệp của họ.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 5: Trải nghiệm thực tế nghề nghiệp

Lập kế hoạch trải nghiệm của em theo định hướng sau: Thực hiện kế hoạch Trao đổi, trò chuyện với nhà tuyển dụng về nghề quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin về nghề. Chia sẻ bài học hữu ích cho bản thân từ trải nghiệm nghề nghiệp.

Xem lời giải

Nhiệm vụ 6: Thuyết trình về nghề em mong muốn được làm và cách mang lại lợi ích cho địa phương

Thuyết trình về nghề em muốn làm trong tương lai. Trao đổi về cách em có thể mang lại lợi ích cho địa phương từ nghề em mong muốn.

Xem lời giải