Bài 7: Thơ tự do - SBT Văn 10 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài Đất nước trang 19 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Dòng nào không phải là yêu cầu khi đọc văn bản thơ? Hình tượng “Đất nước” hiện lên như thế nào trong bài thơ? Hãy phân tích cảm xúc của nhân vật trữ tình trong "mùa thu nay". Tại sao có sự khác nhau khi cảm nhận về mùa thu giữa hai khổ thơ đầu và khổ thơ thứ ba?

Xem lời giải

Bài Lính đảo hát tình ca trên đảo trang 20 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Phân tích tác dụng của một số biện pháp nghệ thuật được tác giả sử dụng để thể hiện hình tượng người lính đảo trong năm khổ thơ cuối. Hãy chỉ ra mạch cảm hứng của nhân vật trữ tình trong bài thơ. Nêu nhận xét của em về ngôn ngữ, giọng điệu bài thơ.

Xem lời giải

Giải bài Đi trong hương tràm trang 21 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Hãy chỉ ra các hình ảnh thiên nhiên trong bài thơ. Những hình ảnh nào thể hiện tâm trạng trống trải, cô đơn của nhân vật trữ tình khi vắng “em"? Nêu cảm nhận về hình ảnh đó. Cảm xúc của nhân vật trữ tình mỗi lần nhắc đến “hương tràm” trong các khổ thơ có gì giống nhau và khác nhau? Từ đó, em hiểu như thế nào về nhan đề Đi trong hương tràm.

Xem chi tiết

Bài Mùa hoa mận trang 22 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Nhân vật trữ tình trong bài thơ Mùa hoa mận là ai và bộc lộ cảm xúc về điều gì? Phép điệp dòng thơ “Cánh mận bung cánh muốt” không có tác dụng gì?

Xem lời giải

Bài tập tiếng Việt trang 23 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Phân tích giá trị của biện pháp tu từ so sánh trong các câu thơ dưới đây Tìm và phân tích tác dụng nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong những câu thơ dưới đây ở bài Đất nước của Nguyễn Đình Thi

Xem lời giải

Bài tập Viết trang 25 sách bài tập văn 10 - Cánh diều

Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ là: Các phát biểu sau đây là đúng hay sai? Hãy đánh dấu V vào ô phù hợp. Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn