Bài 5. Thực hành làm việc với lớp ảnh và vùng chọn trang 74 SGK Tin học 8 Cánh diều>
Hãy sử dụng một số bức ảnh em đã có để ghép thành một bức ảnh theo sở thích.
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 8 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 74 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Hãy sử dụng một số bức ảnh em đã có để ghép thành một bức ảnh theo sở thích.
Gợi ý
- Em có thể sử dụng các ảnh có trong thư mục Bai5 để tạo như Hình 6.
- Khi sử dụng ảnh cần lưu ý đến bản quyền của ảnh.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Tạo vùng chọn ảnh bé trai.
Mở ảnh BeTrai.jpg. Tạo vùng chọn bao quanh bé trai.
Bước 2: Sao chép ảnh bé trai đưa vào ảnh cắm trại.
- Chọn Edit/Copy để sao chép vùng chọn.
- Chọn File/Open để mở tệp CamTrai.jpg làm ảnh nền. Chọn Edit/Paste as/New Layer để đặt hình bé trai vào cảnh cắm trại.
Bước 3: Điều chỉnh vị trí, kích thước, hướng nhìn của bé trai.
Chọn Scale thay đổi tỉ lệ hình ảnh bé trai (ví dụ với Width = 250). Dùng Move để đặt ảnh bé trai ở bên phải khu rừng. Dùng Flip với tùy chọn Horizontal để bé trai hướng vào lều.
Bước 4: Đưa thêm hình khác vào ảnh sản phẩm.
Làm tương tự lần lượt với các ảnh MatTrang.jpg.
Lưu ý: Với ảnh MatTrang.jpg: có thể dùng lệnh Scale với Width = 420.
Bước 5: Loại bỏ phần ảnh thừa.
Bước 6: Tùy chỉnh màu sắc cho bức ảnh thêm ấn tượng.
- Chỉnh độ sáng lớp nền Brightness = - 50.
- Chọn Colors/Color Temperature và tăng Intended tempereture lên 9 300.
Bước 7: Lưu ảnh sản phẩm.
Lưu tệp chỉnh sửa; xuất ảnh sản phẩm bằng cách chọn lệnh File/Export As với tên là CamTraiBuoiToi.jpg trong cùng thư mục.
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 4. Lớp ảnh trang 70, 71, 72 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Thực hành với vùng chọn trang 69 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Vùng chọn và ứng dụng trang 64, 65, 66 SGK Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều