Bài 4. Thực hành tạo danh sách liệt kê và tiêu đề trang trang 50 SGK Tin học 8 Cánh diều>
Hãy chọn một hình hay ảnh làm biểu tượng đại diện cho văn bản của em và gắn nó vào tiêu đề chân trang trong các văn bản của em.
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 8 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên
Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 50 SGK Tin học 8 - Cánh diều
Hãy chọn một hình hay ảnh làm biểu tượng đại diện cho văn bản của em và gắn nó vào tiêu đề chân trang trong các văn bản của em.
Ví dụ, với biểu tượng chim đại bàng làm đại diện cho văn bản của mình, em có thể tạo tiêu đề chân trang với dạng như sau:
Lời giải chi tiết:
Để tạo tiêu đề đầu trang hoặc chân trang, ta thực hiện các bước sau:
B1. Trên dải lệnh Insert, nháy chuột vào lệnh Header hoặc Footer.
B2. Chọn một mẫu tiêu đề trong bảng các mẫu tiêu đề.
B3. Thực hiện chỉnh sửa nội dung cho tiêu đề.
Thêm nội dung cho phần header và footer
Phần footer, khi muốn chèn thêm hình ảnh chọn Insert/ Pictures sau đó định dạng bức ảnh
Để chuyển về soạn thảo nội dung trong trang văn bản, ta nháy chuột vào lệnh Close Header and Footer.
Kết quả thu được như sau:
- Bài 5. Thực hành tổng hợp trang 51 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6: Sử dụng các bản mẫu trong tạo bài trình chiếu trang 52, 53, 54 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành sử dụng bản mẫu trang 56 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 8. Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu trang 57, 58, 59 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 9. Thực hành tổng hợp trang 60 SGK Tin học 8 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 88, 89, 90 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình trang 85, 86, 87 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình trang 82, 83, 84 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 7. Thực hành tổng hợp trang 79 SGK Tin học 8 Cánh diều
- Bài 6. Thêm chữ vào ảnh trang 75, 76, 77 SGK Tin học 8 Cánh diều