Bài 4: Văn tế, thơ - SBT Ngữ văn 12 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc trang 42 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Dựa vào phần Kiến thức ngữ văn, hãy xác định bố cục và nêu ý chính trong các phần của tác phẩm Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Khi kẻ thù xâm phạm đất nước, người nông dân bình thường, giản dị đã có sự chuyển biến thế nào để trở thành người nông dân nghĩa sĩ?

Xem lời giải

Bài Việt Bắc trang 43 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Câu tục ngữ nào phù hợp nhất với ý nghĩa của văn bản Việt Bắc? Kết cấu của văn bản trích bài thơ Việt Bắc có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện tư tưởng, tình cảm của tác giả?

Xem lời giải

Bài Lưu biệt khi xuất dương trang 45 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Chọn phương án đúng cho bài Lưu biệt khi xuất dương Phân tích quan niệm sống của nhân vật trữ tình qua hai câu thực và câu luận (ý thức về cá nhân, quan niệm về vinh nhục, sự từ bỏ cái lỗi thời,...)

Xem lời giải

Bài Tây Tiến trang 45 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Lúc đầu, bài thơ có nhan đề là Nhớ Tây Tiến, sau đó tác giả đổi thành Tây Tiến. Theo em, sự thay đổi đó có tác dụng gì? Kết cấu bài thơ Tây Tiến có gì đáng lưu ý? Kết cấu đó có liên quan như thế nào với mạch cảm xúc của bài thơ?

Xem lời giải

Bài Bài tập tiếng Việt trang 47 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Tìm biện pháp tu từ nghịch ngữ trong các câu văn biền ngẫu dưới đây (trích Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu). Cho biết mỗi nghịch ngữ đó có tác dụng khắc hoạ hình ảnh các nghĩa sĩ áo vải như thế nào

Xem lời giải

Bài Bài tập viết và nói nghe trang 48 sách bài tập văn 12 - Cánh diều

Nhận định sau đây có điểm nào cần điều chỉnh? Vì sao? Từ các câu thơ sau, hãy xác định một vấn đề chung, liên quan đến tuổi trẻ có thể đưa ra bàn luận

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn