Bài 4. Truyện ngắn

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn tóm tắt tác phẩm, phân chia bố cục, khái quát nội dung chính các tác phẩm văn học 9 thuộc bài 4 sgk Ngữ văn 9 Cánh diều ngắn gọn giúp các em soạn văn, tìm hiểu tác phẩm nhanh, chính xác

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Làng (Kim Lân)

Tình yêu làng quê và lòng yêu nước, tinh thần kháng chiến của người nông dân phải rời làng đi tản cư đã được thể hiện chân thực, sâu sắc và cảm động ở nhân vật ông Hai trong truyện Làng.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng)

Đoạn trích Chiếc lược ngà đã thể hiện thật cảm động tình cha con sâu nặng và cao đẹp trong cảnh ngộ éo le của chiến tranh

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Chiếc lá cuối cùng (O. Hen-ri)

Truyện ca ngợi tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ. Tôn vinh giá trị, sức mạnh của nghệ thuật chân chính mang đến niềm vui và hạnh phúc cho con người.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Ông lão bên chiếc cầu

Văn bản Ông lão bên chiếc cầu là là cuộc nói chuyện giữa nhân vật ông lão và tác giả. Từ cuộc nói chuyện này, chúng ta thấy được số phận hẩm hiu của ông lão già nua, vì thời cuộc đã trở thành nạn nhân không may của thảm cảnh chiến tranh trong cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha (1936-1939). Ở đây, Hemingway chỉ ghi nhận sự tàn bạo phi lý của chiến tranh mà không hề biểu lộ xúc động nào.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn