Thường thức âm nhạc trang 31 SGK Âm nhạc 3 - Chân trời sáng tạo


Đề bài

1. Gọi tên nhạc cụ sau

2. Kể lại câu chuyện Lút-vích van Bét-tô-ven - tấm gương nghị lực.

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

1. Tên nhạc cụ: Sáo

2. Kể lại câu chuyện 

Bét-tô-ven sinh năm 1770, tại nước Đức, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Ngay từ khi còn nhỏ, Bét-tô-ven đã bộc lộ tài năng âm nhạc của mình. Năm 10 tuổi, được mời đến biểu diễn pi-a-no trong cung điện và được chọn làm nhạc công trong dàn nhạc. Sau đó Bét-tô-ven sang Áo, dưới sự chỉ dạy của các nhạc sĩ tài giỏi, đặc biệt là nhạc sĩ Mo-da, cùng lòng say mê học tập, Bét-to-ven nhanh chóng được nhiều người mến mộ.

Ông trở thành nhà soạn nhạc và nghệ sĩ pi-a-no nổi tiếng khắp kinh thành Viên. Tuy nhiên, ông phát hiện khả năng nghe của mình ngày một yếu đi. Sau đó, dù bị điếc nhưng ông không nản lòng, vẫn lạc quan và tưởng tượng âm nhanh khi soạn nhạc

Nhạc sĩ thiên tài Lút-vít-van Bét-tô-ven là một người có nghị lực phi thường. Từ lúc sinh ra, sống, học tập, sáng tác nhạc luôn phải chiến đấu với khó khăn, bệnh tật, nhưng ông không tuyệt vọng, luôn vươn lên và để lại một kho tàng âm nhạc vô giá cho nhân loại.


Bình chọn:
3.3 trên 7 phiếu

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.