Tả cảnh quê hương

Bình chọn:
4.7 trên 102 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Viết đoạn văn tả con đường em đi học

Con đường từ nhà em đến trường xa hơn một cây số. Dọc hai bên vệ đường là hàng cây bạch đàn thẳng tắp, lá xanh như dải lụa bay bay trong gió.

Xem lời giải

Viết đoạn văn giới thiệu những nét đáng yêu của quê hương em

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 10km là làng quê thân yêu của em. Tên làng là Đông Ngạc, thuộc huyện Từ Liêm.Làng em có 6 xóm với hơn 100 ngôi nhà cổ, được xây dựng gần hai thế kỉ về trước. Đình làng Đông Ngạc hơn 500 năm tuổi,

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả bến cá làng chài quê hương

Những đôi tay gân guốc, khỏe khoắn của người ngư dân làm việc hết công suất, cùng bước chân vội vã cho kịp buổi chợ chiều. Cảnh chuyển cá trên bến rậm rịch cho tới khi mặt trời khuất bóng.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả quê mẹ mến thương

Vùng trung du quê em có những cánh đồng bát ngát mênh mông, những đồi sim, đồi cỏ xanh biếc. Phong cảnh nơi đây vừa thơ mộng, hữu tình lại vừa gần gũi, thân quen.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả ngôi nhà văn hóa của làng em

Nhà văn hóa của làng em mới được xây cách đây hai năm. Đó là một ngôi nhà cấp bốn, lợp mái ngói đỏ hồng, rộng chừng 80 mét vuông.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cảnh đẹp của quê hương em

Làng em là một làng chài nhỏ nằm ở ven biển Quảng Bình. Phần lớn người dân trong làng đều làm nghề chài lưới. Nơi em ở có khá nhiều địa danh nổi tiếng, nhưng đẹp nhất, đông vui nhất vẫn là bến Con Còng.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cảnh đẹp quê hương mà em yêu quý

Quy Nhơn, Bình Định là quê hương yêu dấu của em. Nơi đây nổi tiếng là cái nôi của văn hóa Chăm, với những di tích đền đài, tháp uy nghi, huyền bí.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả bến sông vào buổi chiều

Ở nơi nào trên đất nước ta chẳng có những dòng sông trong xanh, những dòng sông cuồn cuộn phù sa ngầu đỏ. Cửa sông nơi nào chẳng đẹp, chẳng hữu tình nên thơ.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cảnh ao, hồ của làng em

Làng em có đình Bồng, ao Rô và bến đò Quan. Mỗi cảnh đều có một vẻ đẹp riêng, nhưng em yêu ao Rô của làng nhất.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cảnh đẹp mùa xuân quê em

Thung lũng Mộc Châu quê em đẹp nhất vào mỗi độ xuân về với muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Trong tiết trời se lạnh và làn mưa bụi phấp phới, bức tranh quê hương hiện lên thật tinh khôi và tươi mới.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả về miền đất quê hương em

Bà em thường nói: "Quê hương giống như cái nôi nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành. Mỗi khi đi đâu xa, nơi duy nhất cháu muốn trở về chính là quê hương."

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cảnh đẹp mùa thu trên quê hương em

Có lẽ tất cả thiếu nhi chúng em đều yêu thích mùa thu. Mùa thu đến xua tan cái nắng hè oi ả, đón chào chúng em bước vào mùa tựu trường.

Xem chi tiết

Viết đoạn văn tả cánh đồng hoa vào những ngày giáp Tết

Cánh đồng rộng hơn mấy chục mẫu tây với bạt ngàn hoa, muôn hồng nghìn tía. Hoa hồng đỏ rực. Hoa huệ, hoa dơn, hoa loa kèn trắng nõn. Hoa cúc vàng, cúc trắng, cúc tím nở xoè.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cánh đồng rau vụ đông ở làng em

Vụ đông nào ở làng em nhịp sống cũng khẩn trương, nhộn nhịp. Ngay từ đầu tháng 10, mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa rau mới đầy hứa hẹn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cánh đồng lúa trong mùa gặt

Những ngày giữa tháng năm, lúc gà gáy sáng, cả làng Bồng chuyển động. Xe công nông nổ máy kêu phành phạch. Tiếng người gọi nhau í ới ở xóm dưới làng trên hoà cùng tiếng gà gáy le te, tiếng lợn kêu ủn ỉn đòi ăn.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cánh đồng làng vào mùa xuân

Quê ngoại em ở làng Sậu, bốn mùa bát ngát lúa xanh. Con đường chạy qua đồng lúa mềm mại như dải lụa. Sau những cơn mưa xuân, lúa thì con gái xanh ngắt một màu, vươn lên phơi phới.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con đường đi học của tuổi thơ

Trên con đường đi tắt qua đồng Áng lúa xanh rì bát ngát. Có chim én đưa thoi về mùa xuân và cò trắng bay lượn vào tháng mười.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả một ngõ phố - nơi ở của gia đình em

Năm 2008, gia đình em chuyển đến ngõ phố Yên Hoà, thuộc Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đường phố Yên Hoà hẹp, chỉ rộng độ ba mét. Không có những biệt thự, những nhà cao tầng,

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả con đường làng thân thuộc của em

Xuân Bình là một ngôi làng thuần nông, đó cũng là nơi che chở cho gia đình em từ bao thế hệ nay. Xung quanh làng là những cánh đồng xanh bát ngát quanh năm.

Xem lời giải

Viết đoạn văn tả cánh đồng quê sau cơn mưa rào

Bầu trời như lên cao hơn, xanh ngát. Đám mây trắng có hình thù giống như chú ngựa bạch hay bầy cừu non cứ thơ thẩn mãi tận chân trời. Cánh đồng quê hương khoác lên mình tấm áo xanh tươi, mượt mà như thảm lụa.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm