Giải Bài tập 1 trang 45 sách bài tập Ngữ văn 8 tập 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống


Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc của em về hình tượng “cô gái mở đường” trong đoạn thơ được trích dẫn của bài tập 1 phần Đọc hiểu và Thực hành tiếng Việt.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Đề bài

Câu hỏi (trang 45, SBT Ngữ văn 8 KNTT, tập 2):

 Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc của em về hình tượng “cô gái mở đường” trong đoạn thơ được trích dẫn của bài tập 1 phần Đọc hiểu và Thực hành tiếng Việt.


Phương pháp giải - Xem chi tiết

Áp dụng kiến thức viết đoạn văn


Lời giải chi tiết

"Cô gái mở đường” được tái hiện qua lời thơ đầy xúc động, trang nghiêm. “Cô gái mở đường” không hiện lên trực tiếp nhưng rất sống động trong kí ức của đồng đội, của những người chiến sĩ trên con đường hành quân ra trận. Cô gái ấy hiện lên cụ thể với hành động quyết liệt, dùng cảm, sẵn sàng hi sinh cho cuộc chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc: Để cứu con đường đêm ấy khỏi bị thương/ Cho đoàn xe kịp giờ ra trận/ Em đã lấy tình yêu Tổ quốc của mình thắp lên ngọn lửa/ Đánh lạc hướng thù. Hứng lấy luồng bom. Sự hi sinh của “cô gái mở đường” để lại bao yêu thương, trân trọng trong kí ức đồng đội, trong những câu chuyện kể của người ở lại. Hình ảnh “khoảng trời” và “hố bom” gắn với sự hi sinh của “em – cô gái mở đường” mang ý nghĩa sâu sắc: Từ hố sâu của chiến tranh và chết chóc, và đẹp tâm hồn của cô gái mở đường và tình yêu thương của quê hương cùng toả sáng bất diệt.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.