Giải sách bài tập hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - kết nối tri thức Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường SBT Hoạt độn..

Bài 1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức


Đánh dấu X vào ô tương ứng với những phong cảnh thiên nhiên có ở quê hương em. Kể tên một số tác phẩm thơ, văn, bài hát ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương mà em biết. Viết 5 câu giới thiệu về một cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương mà em cảm thấy tự hào và yêu thích. Ghi lại cảm xúc của em về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở nơi em sống.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đánh dấu X vào ô tương ứng với những phong cảnh thiên nhiên có ở quê hương em.

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ quê hương của mình để đánh dấu x vào ô trống thích hợp. 

Lời giải chi tiết:

 Ví dụ:  

Câu 2

Kể tên một số tác phẩm thơ, văn, bài hát ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương mà em biết. 

Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết của mình để kể tên các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương. 

Lời giải chi tiết:

Việt Nam quê hương ta – Nguyễn Đình Thi

Đất nước – Nguyễn Đình Thi 

Câu 3

Viết 5 câu giới thiệu về một cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương mà em cảm thấy tự hào và yêu thích. 

Phương pháp giải:

Em lựa chọn một cảnh đẹp quê hương mà em thích nhất để giới thiệu. 

Lời giải chi tiết:

Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát, rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Từ một làng, chài em say mê ngắm trăng ngắm biển. Một tiếng chim từ trời cao vọng đến... Con chim lạc đàn hốt hoảng kêu lên trong màn sương đêm. Càng về khuya, biển càng ru êm đềm, biển ca hát. 

Câu 4

Ghi lại cảm xúc của em về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở nơi em sống. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ và viết cảm xúc của mình. 

Lời giải chi tiết:

Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.8 trên 5 phiếu
  • Bài 2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn. Nếu là Nam, em sẽ làm gì. Nếu là Hưng em sẽ nói gì với Linh. Tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở nơi em sống và ghi lại. Những việc em đã làm. Cách em thực hiện. Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quanh em tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Ghi lại những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và cảm xúc của em khi làm được những việc đó.

  • Bài 3. Ứng phó với biến đổi khí hậu SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Ghi lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người. Nếu nhà em ở gần trường học hoặc gần bến xe buýt, em nên thực hiện hành động nào sau đây khi đi học để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Nếu là Đông, em sẽ nói với bố mẹ như thế nào. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với bác Bình và bố mẹ. Ghi lại và chia sẻ với bạn hành động việc làm em đã thực hiện ở gia đình, công cộng để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quan

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.