Chương 4. Vật lí hạt nhân - Lí 12 Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 21. Cấu trúc hạt nhân

Kích thước nguyên tử nhỏ tới mức kính hiển vi quang học hiện đại nhất cũng không thể giúp chúng ta quan sát rõ. Hạt nhân có kích thước còn nhỏ hơn rất nhiều (khoảng 0,0001 lần) so với nguyên tử. Các nhà khoa học đã làm thế nào để phát hiện ra điều đó?

Xem chi tiết

Bài 22. Phản ứng hạt nhân và năng lượng liên kết

Chiếc tem thư phát hành năm 1971 có in hình Rutherford và phương trình phản ứng hạt nhân được thực hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1909. Người ta đã thực hiện thí nghiệm phát hiện phản ứng hạt nhân như thế nào? Các hạt nhân có thể biến đối thành các hạt nhân khác không?

Xem chi tiết

Bài 23. Hiện tượng phóng xạ

Khi gói miếng kim loại hình chữ thập (+) cùng một hòn đá có chứa uranium bằng tấm phim và để trong bóng tối vài ngày, Becquerel đã phát hiện trên tấm phim có vết sáng giống dấu chữ thập như hình bên. Nguyên nhân nào gây tác dụng lên phim dù nó được để trong bóng tối?

Xem chi tiết

Bài 24. Công nghiệp hạt nhân

Nhà máy điện hạt nhân có thể giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng. Tuy vậy, một số quốc gia phát triển dự định sẽ đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân trong tương lai. Nhà máy điện hạt nhân có những ưu điêm và nhược điểm gì?

Xem chi tiết

Bài 25. Bài tập về vật lí hạt nhân

Cần vận dụng những kiến thức cơ bản nào để giải những bài tập về vật lí hạt nhân?

Xem chi tiết