Bài 5. Đối diện nỗi đau

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn tóm tắt tác phẩm, phân chia bố cục, khái quát nội dung chính các tác phẩm văn học 9 thuộc bài 5 sgk Ngữ văn 9 Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn giúp các em soạn văn, tìm hiểu tác phẩm nhanh, chính xác

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Rô-mê-ô và Giu-li-ét (trích, Uy-li-am Sếch-xpia)

Vở bi kịch “Romeo và Juliet” dựa trên xung đột giữa con người với khát vọng yêu đương mãnh liệt và hoàn cảnh thù địch vây hãm. Vượt lên tất cả, Rô- mê-ô và Giu-li-ét đã đến với nhau: Mối tình của họ khẳng định sức sống, sức vươn dậy vượt lên trên mọi hoàn cảnh trói buộc con người. Mối tình đó cũng là lời kết án đanh thép, tố cáo xã hội phong kiến là mối trường thù địch với tình người, với chủ nghĩa nhân văn.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Lơ Xít (trích, Cooc-nây)

Hành động của các nhân vật trong vở kịch thể hiện về quan niệm danh dự, nghĩa vụ của con người trong thế kỉ XVII, sự giằng xé về nội tâm của hai nhân vật chính Rô-dri-gơ và Si-men giữa một bên là danh dự, bổn phận, dòng họ một bên là tình cảm nam nữ.

Xem chi tiết

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Bí ẩn của làn nước (Bảo Ninh)

Trong lúc thời điểm hiểm nguy, khó khăn nhưng tình người với người vẫn được phát huy tốt đẹp khi nhân vật Tôi nhảy xuống dòng lũ để cứu vợ con. Ông đã cứu được đứa bé lên nhưng thật đáng tiếc rằng lại không cứu được người vợ con của mình. Và bí mật đến nhiều năm về sau khiến ông đau khổ, day dứt nhưng vẫn giữ mãi bí mật. Qua đó ta thấy được phẩm chất đáng quý mà mỗi người nên học tập của nhân vật Tôi, một người dũng cảm, giàu tình yêu thương, nhân hậu.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn