Đề bài

Project

2 Collect information about another Canadian invention or discovery. Prepare a poster and present it to the class. Include its name, who invented it, when he/she invented it and what can it do.

(Thu thập thông tin về phát minh hoặc khám phá khác của Canada. Chuẩn bị một tấm áp phích và trình bày trước lớp. Bao gồm tên của nó, ai đã phát minh ra nó, anh ấy/cô ấy đã phát minh ra nó khi nào và nó có thể làm được những gì.)

Lời giải chi tiết :

Trackball

A trackball mouse is a pointing device consisting of a ball held by a socket containing sensors to detect a rotation of the ball about two axes—like an upside-down ball mouse with an exposed protruding ball. The trackball was invented as part of a post-World War II-era radar plotting system named Comprehensive Display System (CDS) by Ralph Benjamin when working for the British Royal Navy Scientific Service. With most trackballs, operators have to lift their finger, thumb or hand and reposition in on the ball to continue rolling, whereas a mouse would have to be lifted itself and re-positioned.

Tạm dịch:

Bi xoay

Chuột bi xoay là một thiết bị trỏ bao gồm một quả bóng được giữ bởi một ổ cắm có chứa các cảm biến để phát hiện chuyển động quay của quả bóng quanh hai trục—giống như một con chuột bi lộn ngược với một quả bóng nhô ra. Bi xoay được phát minh như một phần của hệ thống vẽ đồ thị radar thời hậu Thế chiến thứ hai có tên là Hệ thống hiển thị toàn diện (CDS) của Ralph Benjamin khi làm việc cho Dịch vụ Khoa học Hải quân Hoàng gia Anh. Với hầu hết bi xoay, người điều khiển phải nhấc ngón tay, ngón cái hoặc bàn tay của họ lên và đặt lại vị trí trên quả bóng để tiếp tục lăn, trong khi con chuột sẽ phải tự nhấc lên và định vị lại.

Các bài tập cùng chuyên đề

Bài 1 :

Project

2 Collect information about another festival in Ireland. Prepare a poster and present it to the class. Include when and where it is, why they celebrate it and what people can see and do.

(Thu thập thông tin về một lễ hội khác ở Ireland. Chuẩn bị một tấm áp phích và trình bày trước lớp. Bao gồm thời gian và địa điểm tổ chức, tại sao họ tổ chức lễ kỷ niệm và những gì mọi người có thể xem và làm.)

 

 

Xem lời giải >>
Bài 2 :

Project

2 Collect information about other Maori customs in New Zealand. Prepare a poster and present it to the class.

(Thu thập thông tin về phong tục Maori khác ở New Zealand. Chuẩn bị một tấm áp phích và trình bày trước lớp.)

Xem lời giải >>