Đề bài

Listen to Mr. Wilson talking about tips for three R’s. Fill in each gap with NO MORE THAN TWO WORDS. You will listen TWICE.

3R’s Actions

Reduce – (5)

toys with friends

Đáp án:

Reduce – (5)

toys with friends

Lời giải chi tiết :

Reduce – (5) exhange your toys with friends

(Giảm thiểu – trao đổi đồ chơi của bạn với bạn bè)

- borrow or rent books and movies

- buy (6)

items

Đáp án:

- buy (6)

items

Lời giải chi tiết :

- buy (6) reusable items

(mua những món đồ có thể tái sử dụng)

Reuse - bring along a reusable water bottle

- use (7)

of the paper

Đáp án:

- use (7)

of the paper

Lời giải chi tiết :

- use (7) both sides of the paper

(sử dụng cả hai mặt của tờ giấy)

Recycle - (8)

presents with used papers

Đáp án:

Recycle - (8)

presents with used papers

Lời giải chi tiết :

Recycle - (8) wrap presents with used papers

(Tái chế - gói quà bằng giấy đã qua sử dụng)

Phương pháp giải :

Bài nghe 2:

Mr. Wilson: ... It’s never too early to practice three R’s: Reduce, Reuse, and Recycle. Here’s how. First, reduce. You can exchange your toys with friends. Instead of buying books and movies, borrow them or rent them. When you are shopping, buy reusable items, such as refillable pens, or rechargeable batteries. Second, reuse. You should take a reusable water bottle to school instead of a plastic one. Use both sides of the paper whenever you can. Third, recycle. Before you throw something away, check to see if it can be recycled. For example, you can wrap presents with used papers. Practice three R’s and save the environment!

Tạm dịch:

Ông Wilson: ... Không bao giờ là quá sớm để thực hành phương pháp 3R: Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế. Sau đây là cách thực hiện. Đầu tiên là giảm thiểu. Bạn có thể trao đổi đồ chơi của bạn với bạn bè. Thay vì mua sách và phim, hãy mượn hoặc thuê chúng. Khi bạn đi mua sắm, hãy mua những món đồ có thể tái sử dụng, chẳng hạn như bút có thể nạp lại hoặc pin có thể sạc lại. Thứ hai là tái sử dụng. Bạn nên mang theo chai nước có thể tái sử dụng đến trường thay vì chai nhựa. Sử dụng cả hai mặt của tờ giấy bất cứ khi nào bạn có thể. Thứ ba là tái chế. Trước khi bạn vứt bỏ thứ gì đó, hãy kiểm tra xem nó có thể được tái chế hay không. Ví dụ, bạn có thể gói quà bằng giấy đã qua sử dụng. Thực hành phương pháp 3R và bảo vệ môi trường!