Đề bài

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.    

The advent of street photography as a distinct genre is a relatively recent development, emerging just over half a century ago. In the early 20th century, pioneering photographers like Alfred Stieglitz explored urban scenes, but the limitations of technology led most photographers to primarily test the camera's capabilities and manipulate images in darkrooms for desired effects. The impulse to capture real-life moments gained momentum with Impressionist painters in the 1880s, setting the stage for street photography.

A pivotal moment arrived with the introduction of the Leica handheld camera in 1924. This 35-mm film camera allowed photographers to be mobile, capturing the essence of movement. Its wide aperture required shorter exposure times, revolutionizing outdoor photography. The Leica's rapid advancement enabled the capture of numerous sequential shots, eliminating the need for long exposure times and blurred movements.

Photographers like André Kertész, Henri Cartier-Bresson, and Ilse Bing, who primarily worked in Europe in the 1930s, favoured the Leica, though they didn't necessarily label themselves as street photographers. Instead, they identified as photojournalists, fashion photographers, or experimentalists. Following World War II, the Leica remained a favourite, particularly among New York City photographers, including Helen Levitt, Lisette Model, William Klein, and Roy DeCarava. Street photography gained ground globally, with notable practitioners like Manuel Álvarez Bravo and Graciela Iturbide in Mexico, Robert Doisneau in Paris, Josef Koudelka in Czechoslovakia, and Bill Brandt in London.

The 1960s brought a new wave of street photographers, with Lee Friedlander, Garry Winogrand, and Diane Arbus leading the way. This generation, epitomized by the 1967 "New Documents" exhibition at the Museum of Modern Art in New York City, demonstrated a documentary approach blended with personal perspectives. This recognition of photography as artistry rather than mere record-keeping paved the path for subsequent generations of street photographers worldwide, both with traditional cameras and, in the 21st century, with cell phones. Street photography continues to thrive as an art form deeply embedded in contemporary culture.


Câu 1

Which of the following can be inferred from the passage?

  • A.

    Street photography gained momentum in the 18th century.

  • B.

    The Leica handheld camera revolutionised outdoor photography.

  • C.

    Street photography is no longer relevant in contemporary culture.

  • D.

    Lee Friedlander, Garry Winogrand, and Diane Arbus were pioneers of early street photography.

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Điều nào sau đây có thể được suy ra từ đoạn văn?

A. Nhiếp ảnh đường phố đã phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 18.

B. Máy ảnh cầm tay Leica đã cách mạng hóa việc chụp ảnh ngoài trời.

C. Nhiếp ảnh đường phố không còn phù hợp với văn hóa đương đại.

D. Lee Friedlander, Garry Winogrand và Diane Arbus là những người tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh đường phố thời kỳ đầu.

Thông tin: This recognition of photography as artistry rather than mere record-keeping paved the path for subsequent generations of street photographers worldwide, both with traditional cameras and, in the 21st century, with cell phones. Street photography continues to thrive as an art form deeply embedded in contemporary culture.

(Sự công nhận nhiếp ảnh này là nghệ thuật chứ không phải chỉ là việc lưu giữ hồ sơ đã mở đường cho các thế hệ nhiếp ảnh gia đường phố tiếp theo trên toàn thế giới, cả với máy ảnh truyền thống và trong thế kỷ 21, với điện thoại di động. Nhiếp ảnh đường phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một loại hình nghệ thuật gắn liền với văn hóa đương đại.)

Chọn B


Câu 2

Which of the following is NOT TRUE according to the passage?

  • A.

    The Leica handheld camera was introduced in 1924.

  • B.

    Early photographers primarily tested the camera's capabilities in darkrooms.

  • C.

    André Kertész primarily labelled himself as a street photographer.

  • D.

    The 1960s brought a new wave of street photographers.

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Điều nào sau đây KHÔNG ĐÚNG theo đoạn văn?

A. Máy ảnh cầm tay Leica được giới thiệu vào năm 1924.

B. Các nhiếp ảnh gia thời kỳ đầu chủ yếu kiểm tra khả năng của máy ảnh trong phòng tối.

C. André Kertész chủ yếu tự nhận mình là một nhiếp ảnh gia đường phố.

D. Những năm 1960 mang đến một làn sóng nhiếp ảnh gia đường phố mới.

Thông tin: Photographers like André Kertész, Henri Cartier-Bresson, and Ilse Bing, who primarily worked in Europe in the 1930s, favoured the Leica, though they didn't necessarily label themselves as street photographers.

(Các nhiếp ảnh gia như André Kertész, Henri Cartier-Bresson và Ilse Bing, những người chủ yếu làm việc ở châu Âu vào những năm 1930, ưa chuộng Leica, mặc dù họ không nhất thiết phải tự coi mình là nhiếp ảnh gia đường phố.)

Chọn C


Câu 3

Paragraph 4 mainly discusses _____.

  • A.

    The Leica's influence on street photography in Europe

  • B.

    The Leica's popularity among New York City photographers

  • C.

    Notable Street photographers from various regions

  • D.

    The documentary approach of a new wave of street photographers

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Đoạn 4 chủ yếu thảo luận về _____.

A. Ảnh hưởng của Leica tới nhiếp ảnh đường phố ở Châu Âu

B. Sự phổ biến của Leica đối với các nhiếp ảnh gia ở Thành phố New York

C. Các nhiếp ảnh gia đường phố đáng chú ý từ nhiều vùng khác nhau

D. Cách tiếp cận phim tài liệu của làn sóng nhiếp ảnh gia đường phố mới

Thông tin: The 1960s brought a new wave of street photographers, with Lee Friedlander, Garry Winogrand, and Diane Arbus leading the way. This generation, epitomized by the 1967 "New Documents" exhibition at the Museum of Modern Art in New York City, demonstrated a documentary approach blended with personal perspectives. This recognition of photography as artistry rather than mere record-keeping paved the path for subsequent generations of street photographers worldwide, both with traditional cameras and, in the 21st century, with cell phones. Street photography continues to thrive as an art form deeply embedded in contemporary culture.

(Thập niên 1960 mang đến một làn sóng nhiếp ảnh gia đường phố mới, với Lee Friedlander, Garry Winogrand và Diane Arbus dẫn đầu. Thế hệ này, được tiêu biểu bởi cuộc triển lãm "Tài liệu mới" năm 1967 tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Thành phố New York, đã thể hiện một cách tiếp cận phim tài liệu kết hợp với quan điểm cá nhân. Sự công nhận nhiếp ảnh này là nghệ thuật chứ không phải chỉ là việc lưu giữ hồ sơ đã mở đường cho các thế hệ nhiếp ảnh gia đường phố tiếp theo trên toàn thế giới, cả với máy ảnh truyền thống và trong thế kỷ 21, với điện thoại di động. Nhiếp ảnh đường phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một loại hình nghệ thuật gắn liền với văn hóa đương đại.)

Chọn C


Câu 4

The word “Its” in paragraph 2 refers to _____.

  • A.

    Leica handheld camera

  • B.

    wide aperture

  • C.

    shorter exposure times

  • D.

    outdoor photography

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Từ “Its” ở đoạn 2 đề cập đến _____.

A. Máy ảnh cầm tay Leica

B. khẩu độ rộng

C. thời gian phơi sáng ngắn hơn

D. chụp ảnh ngoài trời

Thông tin: This 35-mm film camera allowed photographers to be mobile, capturing the essence of movement. Its wide aperture required shorter exposure times, revolutionizing outdoor photography.

(Máy ảnh phim 35 mm này cho phép các nhiếp ảnh gia có thể di chuyển, ghi lại bản chất của chuyển động. Khẩu độ rộng của nó yêu cầu thời gian phơi sáng ngắn hơn, tạo nên một cuộc cách mạng cho việc chụp ảnh ngoài trời.)

Chọn A


Câu 5

Which of the following can be the best title for the passage?

  • A.

    The Leica Camera

  • B.

    The Pioneers of Urban Photography

  • C.

    The Evolution of Street Photography

  • D.

    Public Interest in Street Photography

Đáp án: C

Phương pháp giải :

Tạm dịch

Sự ra đời của nhiếp ảnh đường phố như một thể loại riêng biệt là một sự phát triển tương đối gần đây, mới xuất hiện cách đây hơn nửa thế kỷ. Vào đầu thế kỷ 20, các nhiếp ảnh gia tiên phong như Alfred Stieglitz đã khám phá khung cảnh đô thị, nhưng những hạn chế của công nghệ khiến hầu hết các nhiếp ảnh gia chủ yếu kiểm tra khả năng của máy ảnh và xử lý hình ảnh trong phòng tối để đạt được hiệu quả mong muốn. Động lực ghi lại những khoảnh khắc trong đời thực đã được các họa sĩ theo trường phái Ấn tượng thúc đẩy vào những năm 1880, tạo tiền đề cho nhiếp ảnh đường phố.

Thời điểm quan trọng đã đến với sự ra đời của máy ảnh cầm tay Leica vào năm 1924. Chiếc máy ảnh phim 35 mm này cho phép các nhiếp ảnh gia có thể di động, ghi lại bản chất của chuyển động. Khẩu độ rộng của nó yêu cầu thời gian phơi sáng ngắn hơn, tạo nên một cuộc cách mạng cho việc chụp ảnh ngoài trời. Sự tiến bộ nhanh chóng của Leica cho phép chụp nhiều bức ảnh liên tiếp, loại bỏ nhu cầu về thời gian phơi sáng lâu và chuyển động mờ.

Các nhiếp ảnh gia như André Kertész, Henri Cartier-Bresson và Ilse Bing, những người chủ yếu làm việc ở châu Âu vào những năm 1930, ưa chuộng Leica, mặc dù họ không nhất thiết phải tự coi mình là nhiếp ảnh gia đường phố. Thay vào đó, họ được xác định là phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia thời trang hoặc nhà thực nghiệm. Sau Thế chiến thứ hai, Leica vẫn là một sản phẩm được yêu thích, đặc biệt là trong số các nhiếp ảnh gia ở Thành phố New York, bao gồm Helen Levitt, Lisette Model, William Klein và Roy DeCarava. Nhiếp ảnh đường phố đã có được chỗ đứng trên toàn cầu, với những học viên nổi tiếng như Manuel Álvarez Bravo và Graciela Iturbide ở Mexico, Robert Doisneau ở Paris, Josef Koudelka ở Tiệp Khắc và Bill Brandt ở London.

Thập niên 1960 mang đến một làn sóng nhiếp ảnh gia đường phố mới, với Lee Friedlander, Garry Winogrand và Diane Arbus dẫn đầu. Thế hệ này, được tiêu biểu bởi cuộc triển lãm "Tài liệu mới" năm 1967 tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Thành phố New York, đã thể hiện một cách tiếp cận phim tài liệu kết hợp với quan điểm cá nhân. Sự công nhận nhiếp ảnh này là nghệ thuật chứ không phải chỉ là việc lưu giữ hồ sơ đã mở đường cho các thế hệ nhiếp ảnh gia đường phố tiếp theo trên toàn thế giới, cả với máy ảnh truyền thống và trong thế kỷ 21, với điện thoại di động. Nhiếp ảnh đường phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một loại hình nghệ thuật gắn liền với văn hóa đương đại.

Lời giải chi tiết :

Cái nào sau đây có thể là tiêu đề tốt nhất cho đoạn văn?

A. Máy ảnh Leica

B. Những người tiên phong trong nhiếp ảnh đô thị

C. Sự phát triển của Nhiếp ảnh Đường phố

D. Sự quan tâm của công chúng đối với Nhiếp ảnh Đường phố

Thông tin: The advent of street photography as a distinct genre is a relatively recent development, emerging just over half a century ago.

(Sự ra đời của nhiếp ảnh đường phố như một thể loại riêng biệt là một sự phát triển tương đối gần đây, mới xuất hiện cách đây hơn nửa thế kỷ.)

Chọn C